READ MORE

ไก่ดิบ
Raw Chicken JE3 BE3.png
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

ได้

ได้ (64)

ความอิ่ม

2 (Hunger.svg)

เอฟเฟกต์ของสถานะ

ความหิว (0:30) (โอกาส 30%)

ไก่ดิบ (อังกฤษ: Raw chicken) นั้นเป็นไอเทมอาหารที่สามารถรับประทานได้โดยผู้เล่น ไก่ดิบสามารถทำให้สุกได้โดยการใช้เตาเผา, เตารมควัน หรือแคมป์ไฟ ไปเป็นไก่ปรุงสุก

การได้รับ[]

จากม็อบ[]

เมื่อไก่ที่โตเต็มวัยตาย จะดรอบไก่ดิบ 1 ไอเทม ซึ่งจะเพิ่มขึ้นได้มากที่สุด 1 ไอเทมต่อระดับของการร่ายมนตร์ ฉกชิง (Looting) และมาหที่สุดที่ 1-4 ไอเทมเมื่อใช้ฉกชิง ๓ ไก่ที่ตายละหว่างคลอกอยู่ในไฟ จะดรอปไก้ปรุงสุกแทน

ของขวัญรุ่งอรุณจากแมว[]

แมวที่เชื่องแล้วมีโอกาสร้อยละ 70 ที่จะมอบของขวัญรุ่งอรุณให้กับผู้เล่นเมื่อผู้เล่นตื่นขึ้นจากเตียง , และของขวัญรุ่งอรุณที่แมวได้มอบมห้ผู้เล่นนั้นจะมีโอกาสอีกร้อยละ 16.13 ที่จะเป็นไก่ดิบ

การใช้งาน[]

อาหาร[]

ในการรับประทานไก่ดิบ กดปุ่ม use ค้างไว้ในขณะที่ถือไก่ดิบิยู่ หรือไก่ดิบถูกเลือกอยู่จากแถบ hotbar การรับประทานไก้ดิบจะฟื้นฟูความหิว 2 (Hunger.svg) และ 1.2 ความอิ่ม แต่จะมีโอกาสร้อยละ 30 ที่จะก่อให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ (หรือสถานะเอฟเฟกต์ ความหิว เป็นเวลา 30 วินาที)

สูตรการเผา[]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Smelting
Cooked Chicken Raw Chicken +
Any fuel

สุนัขป่า[]

สามารถใช้ไก่ดิบในการเชื่อง, ฟื้นฟู หรือขยายพันธ์ุสุนัขป่าที่เชื่องแล้ว หรือใช้ในการล่อไปมา และใช้ในการเร่งการเจริญเติบโตของลูกสุนัขป่าที่เชื่องแล้วโดยจะลดเวลาที่เหลือในการเจริญเติบโตลงร้อยละ 10 ของเวลาที่หลงเหลืออยู่

สุนัขป่านั้นจะไม่มีโอกาสที่มีอาการอาหารเป็นพิษจากการรับประทานไก่ดิบ

การแลกเปลี่ยน[]

ชาวบ้านคนขายเนื้อ (Butcher) ระดับน้องใหม่ (Novice) จะมีโอกาส 13 ที่จะรับซื้อไก่ดิบ 14 ไอเทมในราคา 1 มรกต[รุ่น Bedrock เท่านั้น]

ชาวบ้านคนขายเนื้อ (Butcher) ระดับน้องใหม่ (Novice) จะมีโอกาสร้อยละ 50 ที่จะรับซื้อไก่ดิบ 14 ไอเทมในราคา 1 มรกต[รุ่น Java เท่านั้น]

เสียง[]

รุ่น Java:

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
กิน? การกินอาหารentity.generic.eatsubtitles.entity.generic.eat? ? ?
เรอ? การกินอาหารธรรมดาentity.generic.burpsubtitles.entity.generic.burp? ? ?
สวมใส่ชุดเกราะผู้เล่นปรากฎในบางครั้งในระหว่างการกินอาหารในโหมดเอาชีวิตรอด
ดูที่ MC-97507
item.armor.equip_genericsubtitles.item.armor.equip1.01.016

ค่าข้อมูล[]

ID[]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซTranslation key
Raw Chickenchicken item.minecraft.chicken

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
Raw Chickenchicken 365item.chicken.name

ความก้าวหน้า[]

Advancement-plain-raw.pngHusbandryโลกที่เต็มไปด้วยอาหารและเพื่อน ๆ
(The world is full of friends and food)
กินสิ่งใด ๆ ที่กินได้minecraft:husbandry/root
Advancement-fancy-raw.pngA Balanced Dietกินทุกอย่างที่กินได้ แม้ว่ามันจะไม่ดีสำหรับคุณ
(Eat everything that is edible, even if it's not good for you)
A Seedy Place การกินอาหารชนิดอื่น เช่น เค้ก ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/balanced_diet

ประวัติ[]

ส่วนนี้ยังมีเนื้อหาบางส่วนที่เป็นภาษาต่างประเทศ คุณสามารถช่วยพัฒนาส่วนนี้ได้ด้วยการแปลเนื้อหา
รุ่น Java Beta
1.8Pre-releaseRaw Chicken JE1 BE1.png Added raw chicken.
Raw chicken is now a new drop, obtained by killing a chicken, usually along with a feather.
รุ่น Java
1.2.112w03aRaw chicken can now be used to breed wolves.
1.3.112w21aRaw chicken can now be sold to farmer villagers, at 14–17 raw chicken for 1 emerald.
1.4.212w37aRaw Chicken JE2 BE2.png The texture of raw chicken has now been changed, so that it no longer has a dark outline.
1.814w02aTrading has now been changed: butcher villagers now buy 14–18 raw chicken for 1 emerald.
Farmer villagers no longer trade raw chicken.
1.915w43aChickens can now drop several raw chickens, if killed with a Looting-enchanted weapon.
1.1317w47aPrior to The Flattening, this item's numeral ID was 365.
1.1418w43aRaw Chicken JE3 BE3.png The texture of raw chicken has now been changed.
18w44aCats now offer raw chicken as gifts.
รุ่น Pocket Alpha
v0.4.0Raw Chicken JE1 BE1.png Added raw chicken.
v0.5.0Raw chicken now restores 2 (Heart.svg) instead of 1 (Half Heart.svg).
v0.8.0build 2Raw Chicken JE2 BE2.png The texture of raw chicken has now been changed, so that it no longer has a dark outline.
v0.11.0build 1Raw chicken now sometimes inflicts the hunger effect, despite the hunger bar not existing yet.
v0.12.1build 1Raw chicken now restores hunger instead of health.
รุ่น Pocket
1.0.4alpha 1.0.4.0Butcher villagers now buy 14-18 raw chicken for one emerald.
?Chickens can now drop several raw chicken, if killed with a Looting-enchanted weapon.
1.8.0beta 1.8.0.8Tamed cats can now give the player raw chicken as a gift.
1.10.0beta 1.10.0.3Raw Chicken JE3 BE3.png The texture of raw chicken has now been changed.
1.11.0beta 1.11.0.4Butcher villagers now have 13 of a chance to buy 14 raw chicken.
TU5CU1 1.0 Patch 1Raw Chicken JE1 BE1.png Added raw chicken.
TU12Raw Chicken JE2 BE2.png The texture of raw chicken has now been changed, so that it no longer has a dark outline.
รุ่น PlayStation 4
1.90Raw Chicken JE3 BE3.png The texture of raw chicken has now been changed.
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Raw Chicken JE2 BE2.png Added raw chicken.

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “ไก่ดิบ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี่[]