READ MORE

โคมไฟ
Lantern JE1 BE1.gifSoul Lantern JE2 BE1.gif
Hanging Lantern JE1 BE1.gifHanging Soul Lantern JE2 BE1.gif
สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?

?

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

?

?

ติดไฟได้

?

ติดไฟจากลาวา

?

โคมไฟ (อังกฤษ: lantern) เป็นบล็อกที่สามารถเปล่งแสงได้

โคมไฟวิญญาณ นั้นเป็นโคมไฟที่มีไฟสีฟ้าเขียว ซึ่งคราฟต์มากจากคบเพลิงวิญญาณ[กำลังมา: JE 1.16 & BE 1.16.0]

การได้รับ[]

การเกิดตามธรรมชาติ[]

โคมไฟเกิดเป็นเสาไฟหรือเสาไฟเหนือฟาร์มใน หมู่บ้านไปโอมทุนดราหิมะ[รุ่น Java เท่านั้น] และสามารถพบได้ใน bastion remnant[กำลังมา: JE 1.16 & BE 1.16.0]

การขุด[]

เมื่อถูกขุดโดยอีเต้อ โคมไฟจะดรอปตัวมันเอง แต่ถ้าขุดโดยไม่ใช้อีเต้อ โคมไฟจะไม่ดรอปอะไรทั้งสิ้น และโคมไฟจะดรอปตัวเองเสมอเมื่อบล็อกรองรับของมันถูกทำลาย/ขุด

บล็อก Lantern
Soul Lantern
ความแข็ง 3.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 17.5
ไม้ 2.65
หิน 1.35
เหล็ก 0.9
เพชร 0.7
ทอง 0.45
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

การคราฟต์[]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting คำอธิบาย
Lantern Iron Nugget +
Torch

Soul Lantern Iron Nugget +
Soul Torch

[กำลังมา: JE 1.16 & BE 1.16]

การแลกเปลี่ยน[]

ชาวบ้านบรรณารักษ์ระดับเด็กฝึกงานจะมีโอกาส 50%‌[รุ่น Bedrock เท่านั้น] หรือ 66.7%‌[รุ่น Java เท่านั้น] ที่จะขายโคมไฟธรรมดาในราคา 1 มรกต

การใช้งาน[]

โคมไฟนั้นเป็นแหล่งแสงที่สว่างมาก, โดนให้แสงที่ระดับ 15 ในขณะที่โคมไฟวิญญาณจะให้ระดับแสงที่ระดับ 10

โคมไฟสามารถวางไว้ด้านบน หรือด้านล่างของบล็อกของแข็งส่วนใหญ่, ถึงแม้ว่าบางบล็อกต้องกดแม่แบบ:คงบคุมในการวาง

การวางโคมไฟไว้ใต้บล็อก โคมไฟจะปรากฎให้เห็นเหมือนว่าโดนแขวนไว้อยู่ ซึ่งจะต่อกับโซ่[กำลังมา: JE 1.16 & BE 1.16.0]ได้อย่างเป็นชิ้นเดียวกัน และต่อเนื่อง

พิกลิน[]

โคมไฟวิญญาณ‌[กำลังมา: JE 1.16 & BE 1.16.0] สามารถใช้ในการขับไล่พิกลินได้

เสียง[]

รุ่น Java:

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
Block breakingBlocksMining the blockblock.lantern.hitsubtitles.block.generic.hit0.250.516
Block brokenBlocksBreaking the blockblock.lantern.breaksubtitles.block.generic.break1.00.816
Block placedBlocksPlacing the blockblock.lantern.placesubtitles.block.generic.place1.00.8816
FootstepsBlocksWalking on the blockblock.lantern.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.151.016
None[sound 1]BlocksFalling on the block with fall damageblock.lantern.fallNone[sound 1]0.50.7516

ค่าข้อมูล[]

ID[]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซTranslation key
Lanternlantern block.minecraft.lantern
Soul Lanternsoul_lantern block.minecraft.soul_lantern

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
Lanternlantern 461tile.lantern.name
Soul Lanternsoul_lantern ?tile.soul_lantern.name

สถานะบล็อก[]

ดูเพิ่มเติมที่: Block states

โคมไฟ/BS

ประวัติ[]

] ] ]
6 ตุลาคม 2010Notch says that with the addition of the lantern, torches would flicker out and need to be re-lit with flint and steel. The lantern would serve as a permanent source of light.
January 5, 2011Lanterns were originally planned to be added in the Halloween Update, but were delayed due to lack of time.
13 มกราคม 2011Notch says that lanterns were "postponed".
20 มกราคม 2011Notch says he's "not sure" when lanterns can be implemented.
18 พฤศจิกายน 2011Notch announces at the Mojang Panel at MineCon 2011 that lanterns would not be added due to large negative community response toward the effects the new item would have had on torches.
4 เมษายน 2012Notch tweets that the team decided to not implement lanterns and instead other types of lighting were added, such as redstone lamps and glowstone.
9 พฤศจิกายน 2018Lantern (pre-release).png Hanging Lantern (pre-release).png LadyAgnes tweets an image of a lantern, implying that they are once again in development.
รุ่น Java
1.1418w46aLantern JE1 BE1.gif Hanging Lantern JE1 BE1.gif
Lantern (item) JE1 BE2.png Added lanterns.
18w49aLanterns can now spawn naturally in snowy tundra villages.
19w05aLanterns now have a unique sound for being placed and broken.
1.14.3pre3Lanterns can now be placed and hung on iron bars and glass panes.
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1620w06aSoul Lantern JE1.png Hanging Soul Lantern JE1.png
Soul Lantern (item) JE1.png Added soul fire lanterns.
20w07aSoul Lantern JE2 BE1.gif Hanging Soul Lantern JE2 BE1.gif
The textures of soul fire lanterns have been changed. The wood colors from the textures have been removed. They are also now animated.[1]
20w16aLanterns now generate as part of bastion remnants.
20w17a"Soul Fire Lantern" has been renamed to "Soul Lantern".
The soul lantern's ID has changed from soul_fire_lantern to soul_lantern.
1.9.0beta 1.9.0.2Lantern JE1 BE1.gif Hanging Lantern JE1 BE1.gif
Lanterns can currently be obtained only from the creative inventory and with Experimental Gameplay enabled.
1.10.0beta 1.10.0.3Lanterns are now craftable.
Lanterns now generate in snowy tundra villages.
1.11.0beta 1.11.0.1Lantern sounds have been added.
beta 1.11.0.4Lanterns can now be bought from librarian villagers.
1.16.0beta 1.16.0.51Lantern (item) JE1 BE2.png The item texture of lanterns has been changed.
Soul Lantern JE2 BE1.gif Hanging Soul Lantern JE2 BE1.gif
Added soul lanterns.
beta 1.16.0.57"Soul Fire Lantern" has been renamed to "Soul Lantern".
Regular lanterns now generate in bastion remnants.
รุ่น PlayStation 4
1.90Lantern JE1 BE1.gif Hanging Lantern JE1 BE1.gif
Lantern (item) JE1 BE2.png[ตรวจสอบ] Added lanterns.

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “โคมไฟ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี[]

เกร็ดความรู้[]

  • โคมไฟน่าจะเป็นไอเทม "แทนที่" ของ คบเพลิง หากมีการเพิ่มใน อัพเดทฮาโลวีน 2010
  • โคมไฟเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่เทกซ์เจอร์มีการเคลื่อนไหวหนึ่งในห้าของเกม อีก 4 อย่างที่เหลือก็ได้แก่ บล็อกแมกมา, โคมไฟทะเล, ไฟ และลาวา
  • ไข่เต่านั้นสามารถเป็นบล็อกรองรับโคมไฟได้ ถึงแม้ว่ามันจะปรากฎออกมาให้ดูเหมือนว่าโคมไฟนั้นลอยได้[4]

ดูเพิ่ม[]

อ้างอิง[]

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "sound" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="sound"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>