แอปเปิ้ล

เนื้อหาในหน้ามีการใช้ แม่แบบ:กล่องข้อมูล อาหาร
กรุณาเปลี่ยนไปใช้ "แม่แบบ:Item" แทน เนื่องจาก แม่แบบ:กล่องข้อมูล อาหาร กำลังจะถูกลบและผนวกรวมเข้ากับ แม่แบบ:Item
Apple
Apple JE3 BE3.png
ความหายาก

Common

ฟื้นฟู

?

ได้

?

ค่าข้อมูล

 dec: ? hex: ? bin: ?

ชื่อ

แอปเปิ้ล

Duncan Geere Mojang avatar.png Apples restore two full points of hunger. But WAIT! They can also be crafted with gold into golden apples – which heal the same amount of hunger but give you health regeneration and absorption buffs on top. Horses like apples too, and feeding one to a baby horse will help it grow up big and strong.
Duncan Geere[1]

แอปเปิ้ล (อังกฤษ: ) เป็นไอเทมอาหารที่ผู้เล่นสามารถกินได้

ต้นไม้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การแลกเปลี่ยน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การใช้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: การจัดการความหิว

เป็นวัตถุดิบในการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:วัตถุดิบในการคราฟต์

การทำปุ๋ยหมัก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การวางแอปเปิ้ลในถังหมักปุ๋ย มีโอกาส 65% ในการเพิ่มอีก 1 ชั้นของปุ๋ยหมัก

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Advancement-plain-raw.pngHusbandryโลกที่เต็มไปด้วยอาหารและเพื่อน ๆ
(The world is full of friends and food)
กินสิ่งใด ๆ ที่กินได้minecraft:husbandry/root
Advancement-fancy-raw.pngA Balanced Dietกินทุกอย่างที่กินได้ แม้ว่ามันจะไม่ดีสำหรับคุณ
(Eat everything that is edible, even if it's not good for you)
A Seedy Place การกินอาหารชนิดอื่น เช่น เค้ก ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/balanced_diet

รุ่น Java Indev
0.31 (11 มกราคม 2010, 1) เพิ่มแอปเปิ้ล เมื่อตอนที่ Indev ยังใหม่อยู่ แอปเปิ้ลเป็นไอเทมที่นำมาใช้เพิ่มเลือดแทนเห็ดสีน้ำตาล โดยผู้เล่นจะเกิดในบ้านที่เรียกว่า Indev House ซึ่งภายในมีหีบที่บรรจุแอปเปิ้ล 99 ลูกและเครื่องมืออื่น ๆ ภายหลังในอัปเดตต่อมาหีบและบ้านได้ถูกนำออกจากเกม ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถหาแอปเปิ้ลมาครอบครองได้อีกต่อไป
รุ่น Java Infdev
23 กุมภาพันธ์ 2010ผู้เล่นนามว่า JTE ได้กล่าวถึง Notch อย่างตลกลงในคู่มือการคราฟต์ของเขาว่าเมื่อ Notch ถูกฆ่าตายจะดร็อปแอปเปิ้ล 1 ลูก และแอปเปิ้ลลูกนั้นสามารถนำไปคราฟต์เป็นสิ่งที่เรียกว่า "แอปเปิ้ลทองคำ" (Golden Apple) ได้ เป็นมุกในช่วงที่แอปเปิ้ลยังไม่มีตัวตนในเกม[2][3]
27 กุมภาพันธ์ 2010ผู้เล่นนามว่า Notch เมื่อถูกฆ่าตายจะดร็อปแอปเปิ้ล 1 ลูก
สามารถนำแอปเปิ้ลไปคราฟต์เป็นแอปเปิ้ลทองคำได้
รุ่น Java Alpha
v1.0.15ภายหลังการเพิ่มโหมดการเล่นแบบหลายผู้เล่น (multiplayer) ผู้เล่นสามารถเก็บแอปเปิ้ลได้จากการฆ่า Notch (อีกครั้งหนึ่ง)
รุ่น Java Beta
1.8Pre-releaseสามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบในห้องเก็บของในสตรองโฮลด์
ปรับค่าเพิ่มเลือดของแอปเปิ้ลจาก 4 (Heart.svgHeart.svg) เป็นเพิ่มค่าความหิว 4 (Hunger.svgHunger.svg) แทน
ไอเทมแอปเปิ้ลสามารถรวมกันได้ (stackable)
?การฆ่า Notch จะไม่ดร็อปแอปเปิ้ลอีกต่อไป
รุ่น Java
1.0Beta 1.9 Prerelease 3สามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบบนแท่นบูชาในสตรองโฮลด์
1.111w48aแอปเปิ้ลสามารถดร็อปจากใบต้นโอ๊กเมื่อถูกทุบทำลายด้วยโอกาส 1/200
12w01aสามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบของช่างตีเหล็กในหมู่บ้าน
1.3.112w16aสามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบของสนับสนุน (Bonus Chest)
12w21aสามารถซื้อแอปเปิ้ล 5 ลูกในราคา 1 มรกตกับชาวบ้านที่ทำอาชีพชาวนา
สามารถนำแอปเปิ้ลไปคราฟต์เป็นแอปเปิ้ลทองคำร่ายมนต์ได้
1.4.212w37a เปลี่ยนลวดลายแอปเปิ้ล โดยลบขอบสีดำออกและทำให้ดูมีรายละเอียดมากขึ้น
1.513w09bการร่ายมนต์โชคลาภ (Fortune) เพิ่มโอกาสที่จะได้แอปเปิ้ลจากการทุบทำลายใบไม้
1.915w43aสามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบในห้องใต้ดินในอิกลู
15w44aเพิ่มจำนวนที่จะได้แอปเปิ้ลจากหีบของสนับสนุน
ไม่สามารถนำแอปเปิ้ลไปคราฟต์เป็นแอปเปิ้ลทองคำร่ายมนต์ได้อีกต่อไป
1.1116w33aสามารถซื้อแอปเปิ้ล 5–7 ลูกในราคา 1 มรกตกับชาวบ้านที่ทำอาชีพชาวนา
1.1317w47aก่อนอัปเดต The Flattening ไอเทมชิ้นนี้มีไอดีหมายเลข 260
รุ่น Pocket Alpha
0.4.0 เพิ่มแอปเปิ้ล
0.8.0? เปลี่ยนลวดลายแอปเปิ้ล โดยลบขอบสีดำออกและทำให้ดูมีรายละเอียดมากขึ้น
0.12.1build 1เพิ่มแอปเปิ้ลลงในช่องเก็บของโหมดสร้างสรรค์
การร่ายมนต์โชคลาภ (Fortune) เพิ่มโอกาสที่จะได้แอปเปิ้ลจากการทุบทำลายใบไม้
สามารถนำแอปเปิ้ลไปคราฟต์เป็นแอปเปิ้ลทองคำ และแอปเปิ้ลทองคำร่ายมนต์
0.15.0build 1สามารถนำแอปเปิ้ลไปให้ม้ากินได้
รุ่น Pocket
1.0alpha 0.17.0.1สามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบในห้องใต้ดินในอิกลู
1.0.4alpha 1.0.4.0สามารถซื้อแอปเปิ้ล 5–7 ลูกในราคา 1 มรกตกับชาวบ้านที่ทำอาชีพชาวนา
1.2beta 1.2.0.2ไม่สามารถนำแอปเปิ้ลไปคราฟต์เป็นแอปเปิ้ลทองคำร่ายมนต์ได้อีกต่อไป
สามารถพบแอปเปิ้ลได้จากหีบของสนับสนุน (Bonus Chest)
TU1Patch 1 เพิ่มแอปเปิ้ล
TU5ไอเทมแอปเปิ้ลสามารถรวมกันได้ (stackable)
TU12 1.03 เปลี่ยนลวดลายแอปเปิ้ล โดยลบขอบสีดำออกและทำให้ดูมีรายละเอียดมากขึ้น

ปัญหาเกี่ยวกับ “แอปเปิ้ล” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่