Minecraft Wiki ไม่ถือว่าเป็นวิกิอย่างเป็นทางการของ Microsoft อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายประการเกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงโลโก้ของวิกิด้วย โปรดอ่านที่ประกาศนี้เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

READ MORE

แท่งเนเธอไรต์
แท่งเนเธอไรต์.png
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?

Standing Scaffolding.png
บทความนี้ยังเป็นโครง หมายความว่าบทความนี้อาจขาดเนื้อหาที่สำคัญไป 

แท่งเนเธอไรต์ (อังกฤษ: Netherite ingot) เป็นไอเท็มที่หายาก ได้จากการคราฟต์รวมเศษเนเธอไรต์กับแท่งทองเข้าด้วยกัน และยังสามารถพบได้จากในหีบของ Bastion Remnant และยังเป็นวัตถุดิบการคราฟต์ ที่ใช้ทำเครื่องมือและชุดเกราะที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งแข็งแกร่งกว่าเพชร ซึ่งแตกต่างจากไอเททอื่น ๆ มันจะไม่ไหม้หายไปในลาวา หรือไฟ

การได้รับ[]

แท่งเนเธอไรต์นั้นได้มาจากการคราฟต์ 4 เศษเนเธอไรต์ และ 4 แท่งทอง มันเป็นสูตรที่ไม่มีรูปแบบ ดังนั้นลำดับการวางเศษเนเธอไรต์และแท่งทอง จึงไม่สำคัญเมื่อทำการคราฟต์

ใช้เป็นวัสดุในการคราฟต์[]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting
Netherite Ingot Netherite Scrap +
Gold Ingot

Netherite Ingot Block of Netherite

จากหีบ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การใช้งาน[]

การคราฟต์[]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting
Block of Netherite Netherite Ingot

Lodestone Chiseled Stone Bricks +
Netherite Ingot

การอัพเกรดเครื่องมือ[]

แท่งเนเธอไรต์สามารถใช้อัพเกรดไอเท็มเพชรไปเป็นไอเท็มเนเธอไรต์ได้โดยการใช้โต๊ะทำอาวุธ โดยข้อมูลต่างๆเช่นการร่ายมนตร์ จำนวนครั้งของการใช้งาน และชื่อที่ตั้งไว้จะยังคงอยู่ ถึงแม้จะอัพเกรดไปแล้วก็ตาม โดยไอเท็มเพชรที่

ส่วนประกอบ สูตรการสมิท หมายเหตุ
Diamond items +
Netherite Ingot
อัพเกรดอุปกรณ์

การซ่อมแซม[]

แท่งเนเธอไรต์ สามารถใช้ซ่อม ไอเทมต่อไปนี้ในทั่ง:

  • หมวกเนเธอไรต์
  • เสื้อเกราะเนเธอไรต์
  • กางเกงเนเธอไรต์
  • รองเท้าเนเธอไรต์
  • ดาบเนเธอไรต์
  • ขวานเนเธอไรต์
  • อีเต้อเนเธอไรต์
  • พลั่วเนเธอไรต์
  • จอบเนเธอไรต์

ดวงประทีป[]

แท่งเนเธอไรต์สามารถใช้เพื่อเลือกพลังจากดวงประทีป ผู้เล่นจะต้องเลือกหนึ่งในพลังที่มีอยู่ แล้วใส่แท่งในช่องไอเทม

แท่งเนเธอไรต์สามารถแทนที่ด้วยมรกต, แท่งทอง, แท่งเหล็ก หรือเพชร ตัวเลือกทอง ใช้ทองน้อยลง 3 แท่งและไม่ใช้วัสดุเนเธอไรต์

ประวัติ[]

] ] ]
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1620w06aNetherite Ingot JE1.png เพิ่มแท่งเนเธอไรต์
20w07aขณะนี้สามารถใช้แท่งเนเธอไรต์เป็นพลังให้ดวงประทีปได้แล้ว
20w10aสูตรการคราฟต์ของเครื่องมือ และชุดเกราะเนเธอไรต์ได้เปลี่ยนไป โดยต้องทำการอัพเกรดบนโต๊ะทำอาวุธ แทนที่เคยเป็นโต๊ะคราฟต์ และการร่ายมนตร์จะยังองอยู่ถึงแม้จะอัพเกรดไอเท็มไปแล้วก็ตาม
20w13aแท่งเนเธอไรต์ตอนนี้สามารถใช้ในการคราฟต์หินนำทาง
1.16.0beta 1.16.0.51Netherite Ingot BE1.png เพิ่มแท่งเนเธอไรต์
beta 1.16.0.57ขณะนี้สามารถใช้แท่งเนเธอไรต์เป็นพลังให้ดวงประทีปได้แล้ว
สูตรการคราฟต์ของเครื่องมือ และชุดเกราะเนเธอไรต์ได้เปลี่ยนไป โดยต้องทำการอัพเกรดบนโต๊ะทำอาวุธ แทนที่เคยเป็นโต๊ะคราฟต์ และการร่ายมนตร์จะยังองอยู่ถึงแม้จะอัพเกรดไอเท็มไปแล้วก็ตาม
แท่งเนเธอไรต์ตอนนี้สามารถใช้ในการคราฟต์หินนำทาง
แท่งเนเธอไรต์ตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ bastion remnant

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “แท่งเนเธอไรต์” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

เกร็ดความรู้[]

  • แท่งเนเธอไรต์เป็นวัสดุ การคราฟต์ที่เป็นที่รู้จักกันในเกมที่สามารถอัปเกรด เครื่องมือ, อาวุธและอุปกรณ์ผ่านการคราฟต์
  • แท่งเนเธอไรต์เป็นโลหะเจือที่จะเพิ่มเข้ามาในเกม
  • แท่งเนเธอไรต์เป็นแท่งแรกที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งไม่มีอยู่ในชีวิตจริง
  • แท่งเนเธอไรต์พร้อมด้วยเครื่องมือและชุดเกราะเนเธอไรต์ทั้งหมด เป็นไอเทมแรกที่ไม่ไหม้ในลาวา
  • แท่งเนเธอไรต์เป็นวัสดุในการคราฟต์ เพียงอย่างเดียวในเกมที่สามารถคราฟต์เครื่องมือ, อาวุธ หรืออุปกรณ์จากเพียงแท่งเดียว
    • อย่างไรก็ตามมันถูกใช้ร่วมกับอุปกรณ์และเครื่องมือเพชร ในการคราฟต์มันขึ้นมา
  • เครื่องมือ และอาวุธที่ทำมาจากเนเธอไรต์นั้นจะดูเหมือนมีที่จับที่สีเข้มกว่า แสดงให้เห็นบนด้ามจับ ทำให้มันเป็นอาวุธ และเครื่องมือแรกในเหมที่มีฟีเจอร์ด้านภาพนี้

ดูเพิ่ม[]

แท่งเนเธอไรต์
แท่งเนเธอไรต์.png
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?