READ MORE

แคร์รอต
Carrots Age 0 JE2 BE2.pngCarrots Age 1 JE2 BE2.pngCarrots Age 2 JE2 BE2.pngCarrots Age 3 JE2 BE2.png
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

ได้

ได้ (64)

ความอิ่ม

3 (Half Hunger.svgHunger.svg)

แคร์รอต (อังกฤษ: carrot) เป็นไอเทมอาหารอย่างหนึ่งที่ผู้เล่นกินได้

การได้รับ[]

การทุบ[]

ดูเพิ่มเติมที่: โชคลาภ § เมล็ด

ลูตจากการทุบคำนวณจากการแจกแจงแบบทวินาม (binomial distribution) ซึ่งดรอป 2 ชิ้นแรกเสมอ ส่วนดรอปที่สามจะถูกสุ่มสามครั้งซึ่งมีโอกาสสำเร็จราว 57% ที่จะได้ดรอปเพิ่มระหว่าง 0–3 ชิ้น ทำให้แคร์รอตจะดรอปอยู่ทั้งสิ้น 2–5 ชิ้น เมื่อใช้เครื่องมือที่ร่ายมนตร์โชคลาภ การร่ายมนตร์แต่ละระดับจะเพิ่มการสุ่มระดับละหนึ่งครั้ง

การเกิดตามธรรมชาติ[]

มีโอกาส 20% (15) ที่จะเกิดแคร์รอตบนแปลงผักของชาวบ้าน

ลูตจากม็อบ[]

เมื่อผู้เล่นหรือหมาป่าเชื่องได้ฆ่าซอมบี, ซอมบีแกลบ หรือชาวบ้านซอมบี จะมีโอกาส 2.5% (140) ที่พวกมันจะดรอปแท่งเหล็ก, แคร์รอต หรือมันฝรั่งอย่างใดอย่างหนึ่ง การร่ายมนตร์ฉกชิง (looting) แต่ละระดับจะเพิ่มโอกาสระดับละ 1% (1100) โอกาสดรอปของแคร์รอตจึงถูกแสดงได้ดังนี้

  • 1120 (ราว 0.83%)
  • 11600 (ราว 1.83%) เมื่อมี "ฉกชิง ๑"
  • 17600 (ราว 2.83%) เมื่อมี "ฉกชิง ๒"
  • 23600 (ราว 3.83%) เมื่อมี "ฉกชิง ๓"

ลูตจากหีบ[]

ไอเทม  สถานที่พบ  พบใน จำนวนไอเทม โอกาสที่จะพบ
รุ่น Java
แคร์รอต ด่านหน้ากองโจร หีบ 3–5 57.5%
ซากเรืออับปาง หีบเสบียง 4–8 42.1%
แคร์รอต หีบโบนัส หีบ 1–2 50%
ด่านหน้ากองโจร หีบ 3–5 57.5%
ซากเรืออับปาง หีบเสบียง 4–8 42.1%

การใช้งาน[]

ดูเพิ่มเติมที่: การจัดการความหิว

เมื่อผู้เล่นต้องการกินแคร์รอตให้กด use ค้างไว้ในขณะที่ถือไว้ แคร์รอตสามารถเพิ่มค่าความหิว 3 (Half Hunger.svgHunger.svg) และเพิ่มค่าความอิ่ม 3.6

การปลูก[]

ดูเพิ่มเติมที่: การทำฟาร์มพืชผล

ผู้เล่นสามารถปลูกและเก็บเกี่ยวแคร์รอตได้เฉพาะบนพื้นที่เกษตรกรรม แคร์รอตที่ปลูกบนพื้นที่เกษตรกรรมจะมีระดับขั้นการเจริญเติบโตทั้งหมด 8 ขั้น มีการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ 4 ระดับ ทำให้บางครั้งไม่สามารถสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้ถึงแม้ว่าค่าการเติบโตจะเพิ่มขึ้น สามารถใช้ผงกระดูกเพื่อเร่งการเจริญเติบโต แคร์รอตในขั้นที่ 8 ซึ่งพร้อมเก็บเกี่ยวเมื่อถูกทุบจะดรอปไอเทมแคร์รอตระหว่าง 2 ถึง 5 ไอเทม (โดยเฉลี่ยมากกว่า 3) เครื่องมือที่ใช้ทุบแคร์รอตเมื่อมีการร่ายมนตร์โชคลาภจะเพิ่ม 1 ดรอปจากจำนวนมากสุดที่จะได้ต่อหนึ่งระดับการร่ายมนตร์

ชาวบ้านที่มีอาชีพเกษตรกรสามารถทุบแคร์รอตที่โตเต็มที่และเก็บดรอปได้เช่นเดียวกัน

กระต่ายจะพยายามตามหาแคร์รอตที่ปลูกบนฟาร์มและกินมัน และทำให้ระดับขั้นการเจริญเติบโตของแคร์รอตลดลง 1 ขั้น เมื่อกระต่ายกินแคร์รอตจะไม่ดรอปสิ่งใด

การใช้ผสมพันธุ์[]

แคร์รอตดึงดูดหมูและกระต่ายให้เข้ามาหาทั้งยังใช้ผสมพันธุ์สัตว์ทั้งสองชนิดได้

ชาวบ้านสามารถเก็บแคร์รอตเพื่อเพิ่มความอยาก (willing) เมื่อมันเก็บได้ถึง 12 ชิ้นจะสามารถผสมพันธุ์กันเองได้

การแลกเปลี่ยน[]

ชาวบ้านที่ทำอาชีพเกษตรกรที่อยู่ในระดับมือใหม่ (novice) สามารถซื้อแคร์รอต 22 ชิ้นแลกกับมรกต 1 ชิ้น ด้วยโอกาส 25% (14)‌[รุ่น Bedrock เท่านั้น] และ 40% (25)‌[รุ่น Java เท่านั้น]

ใช้เป็นวัตถุดิบในการคราฟต์[]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting
แคร์รอตติดเบ็ด คันเบ็ดตกปลา หรือ
คันเบ็ดตกปลาที่เสียหาย +
แคร์รอต

แคร์รอตทอง เศษทอง +
แคร์รอต

สตูว์กระต่าย กระต่ายปรุงสุก +
แคร์รอต +
มันฝรั่งอบ +
เห็ดชนิดใดก็ได้ +
ชาม

การหมักทำปุ๋ย[]

แคร์รอตให้โอกาส 65% ที่จะเพิ่มชั้นหมักปุ๋ย 1 ชั้นเมื่อใส่แคร์รอตลงในถังหมักปุ๋ย

เสียง[]

บล็อก[]

รุ่น Java:

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
บล็อกแตกบล็อกเมื่อบล็อกถูกทำลายblock.crop.breaksubtitles.block.generic.break0.9? 16
MC-177082บล็อกตกลงบนบล็อกและได้รับบาดเจ็บจากการตกblock.grass.fallMC-1770820.50.7516
กำลังทุบบล็อกบล็อกเมื่อบล็อกกำลังถูกทุบblock.grass.hitsubtitles.block.generic.hit0.250.516
เสียงเท้าบล็อกเมื่อบล็อกถูกวางblock.grass.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.151.016
บล็อกถูกแทนที่บล็อกแทนที่บล็อกitem.crop.plant[sound 1]subtitles.block.generic.place0.45?, 1.216

รุ่น Bedrock:[ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม]

ไอเทม[]

รุ่น Java:

กิน? การกินอาหารentity.generic.eatsubtitles.entity.generic.eat? ? ?
เรอ? การกินอาหารธรรมดาentity.generic.burpsubtitles.entity.generic.burp? ? ?
สวมใส่ชุดเกราะผู้เล่นปรากฎในบางครั้งในระหว่างการกินอาหารในโหมดเอาชีวิตรอด
ดูที่ MC-97507
item.armor.equip_genericsubtitles.item.armor.equip1.01.016

ค่าข้อมูล[]

ไอดี[]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซBlock tags (JE)Translation key
Carrotscarrots bee_growables
crops
block.minecraft.carrots
Carrotcarrot ไม่มีitem.minecraft.carrot

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
Carrotscarrots 141tile.carrots.name
Carrotcarrot 391item.carrot.name

Metadata[]

ดูเพิ่มเติมที่: ค่าข้อมูล

ในรุ่น Bedrock, แคร์รอตมีค่าข้อมูลดังต่อไปนี้

ไอคอน ค่า
0, 1
2, 3
4, 5, 6
7

สถานะบล็อก[]

ดูเพิ่มเติมที่: สถานะบล็อก
ชื่อ ค่าเริ่มต้น ค่าที่ใช้ได้ คำอธิบาย
age (อายุ)‌[JE เท่านั้น]
growth (การเจริญเติบโต)‌[BE เท่านั้น]
0 0
1
2
3
4
5
6
7 โตเต็มที่

ความก้าวหน้า[]

Advancement-plain-raw.pngHusbandryโลกที่เต็มไปด้วยอาหารและเพื่อน ๆ
(The world is full of friends and food)
กินสิ่งใด ๆ ที่กินได้minecraft:husbandry/root
Advancement-fancy-raw.pngA Balanced Dietกินทุกอย่างที่กินได้ แม้ว่ามันจะไม่ดีสำหรับคุณ
(Eat everything that is edible, even if it's not good for you)
A Seedy Place การกินอาหารชนิดอื่น เช่น เค้ก ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/balanced_diet

ประวัติ[]

รุ่น Java
1.4.212w34aCarrot JE1.png เพิ่มแคร์รอต
Crops Age 0 JE1 BE1.png Crops Age 1 JE1 BE1.png Crops Age 2 JE1 BE1.png Carrots Age 3 JE1 BE1.png เพิ่มแคร์รอตบนแปลงเพาะปลูก
แคร์รอตได้รับจากการดรอปจากซอมบีซึ่งเกิดขึ้นได้ยากเท่านั้น
28 สิงหาคม 2012Dinnerbone ปล่อยภาพของหมูติดอานที่กำลังถูกบังคับโดยแคร์รอตติดเบ็ด เขากำลังคิดให้ใช้ข้าวสาลีเป็น "ตัวล่อ" ได้เหมือนกับแคร์รอต[1] แต่สุดท้ายก็ได้เลือกแคร์รอตไป[2]
12w34aแคร์รอตถูกคราฟต์เป็นแคร์รอตทองได้
12w36aสามารถพบแคร์รอตในหมู่บ้านได้
แคร์รอตถูกใช้ผสมพันธุ์หมูได้
แคร์รอตถูกคราฟต์เป็นแคร์รอตติดเบ็ดได้
12w37aCarrot JE2 BE1.png เท็กซ์เจอร์ของแคร์รอตถูกเปลี่ยนให้แสดงผลเป็นแคร์รอต 1 ชิ้น
1.513w04aผงกระดูกถูกใช้เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของแคร์รอตได้ครั้งละ 1 ขั้นแทนที่จะเพิ่มการเติบโตให้ถึงขั้นสูงสุด
1.814w02aแคร์รอตเพิ่มค่าความหิว 3 (Half Hunger.svgHunger.svg) และค่าความอิ่ม 3.6 แทนที่ค่าความหิวเดิม 4 (Hunger.svgHunger.svg) และค่าความอิ่ม 4.8
ชาวบ้านอาชีพเกษตรกรซื้อแคร์รอต 15–19 ไอเทมเพื่อแลกกับมรกต 1 ชิ้น
14w04aชาวบ้านอาชีพเกษตรกรสามารถเก็บเกี่ยวแคร์รอตที่เจริญเติบโตเต็มที่ได้
ชาวบ้านจะเกิดความอยาก (willing) เมื่อมีแคร์รอต 12 ชิ้นอยู่ในตัว
14w27aเพิ่มกระต่าย ซึ่งใช้แคร์รอตเพื่อทำให้เชื่องหรือผสมพันธุ์ได้ และยังกินแคร์รอตบนแปลงเพาะปลูก
แคร์รอตถูกคราฟต์เป็นสตูว์กระต่ายได้
14w34aกระต่ายไม่สามารถทำให้เชื่องได้อีกต่อไป
1.915w38aโอกาสดรอปของแคร์รอตถูกทำให้ดีขึ้นเล็กน้อยจากค่าเฉลี่ย 2 35 เป็น 2 57 ต่อแคร์รอตหนึ่งแปลง
1.1317w47aก่อนรุ่น The Flattening บล็อกของแคร์รอตเคยมีไอดีเลข 141 และไอดีไอเทม 391
18w11aแคร์รอตสามารถเกิดได้ในหีบในซากเรืออับปาง
1.1418w43aCarrot JE3 BE2.png เท็กซ์เจอร์แคร์รอตถูกเปลี่ยน
Carrots Age 0 JE2 BE2.png Carrots Age 1 JE2 BE2.png Carrots Age 2 JE2 BE2.png Carrots Age 3 JE2 BE2.png เท็กซ์เจอร์ของแคร์รอตบนแปลงเพาะปลูกถูกเปลี่ยน
18w47aแคร์รอตสามารถเกิดในหีบในด่านหน้ากองโจร
19w03aเพิ่มเสียงวางและทุบแคร์รอต
เมื่อใส่แคร์รอตลงในถังหมักปุ๋ยจะมีโอกาส 50% ที่ชั้นหมักปุ๋ยจะเพิ่ม 1 ชั้น
19w05aเพิ่มโอกาสที่ชั้นหมักปุ๋ยจะเพิ่ม 1 ขั้นเมื่อใส่แคร์รอตลลงในถังหมักปุ๋ยเป็น 65%
1.1519w34aผึ้งสามารถผสมเกสรแคร์รอตบนแปลงเพาะปลูกได้
1.1721w13aโมเดลแคร์รอตบนแปลงเพาะปลูกถูกเปลี่ยนเล็กน้อยโดยการสะท้อนเท็กซ์เจอร์ด้านหลัง
รุ่น Pocket Alpha
v0.8.0build 2Carrot JE2 BE1.png เพิ่มแคร์รอต
แคร์รอตได้รับจากการดรอปจากการฆ่าซอมบี
build 3มีโอกาสที่จะได้ดรอปแคร์รอตจากการถางบล็อกหญ้า
build 4แคร์รอตไม่ดรอปจากการถางบล็อกหญ้าอีกต่อไป
v0.9.0build 1แปลงแคร์รอตเกิดได้ตามธรรมชาติในหมู่บ้าน
แคร์รอตถูกใช้ผสมพันธุ์หมูได้
v0.12.1build 1แคร์รอตทำการเพิ่มค่าความหิวแทนการฟื้นฟูเลือด
ชาวบ้านที่ใส่เสื้อคลุมสีน้ำตาลสามารถเก็บเกี่ยวแคร์รอตที่เจริญเติบโตเต็มที่ได้
แคร์รอตถูกคราฟต์เป็นแคร์รอตทองได้
v0.13.0build 1แคร์รอตถูกใช้ผสมพันธุ์กระต่ายได้
แคร์รอตถูกคราฟต์เป็นสตูว์กระต่ายได้
v0.15.0build 1แคร์รอตถูกคราฟต์เป็นแคร์รอตติดเบ็ดได้
v0.16.2สามารถพบแคร์รอตในหีบภายในบ้านขนาดใหญ่ของหมู่บ้านทุนดราหิมะและไทกาหิมะ
รุ่น Pocket
1.0.4alpha 1.0.4.0ชาวบ้านอาชีพเกษตรกรซื้อแคร์รอต 15–19 ไอเทมเพื่อแลกกับมรกต 1 ชิ้น
ชาวบ้านจะเกิดความอยาก (willing) เมื่อมันเก็บแคร์รอต
1.2.0beta 1.2.0.2สามารถพบแคร์รอตในหีบโบนัสได้
1.4.0beta 1.2.14.2สามารถพบแคร์รอตในหีบในซากเรืออับปางได้
1.10.0beta 1.10.0.3สามารถพบแคร์รอตในหีบในด่านหน้ากองโจรได้
Carrot JE3 BE2.png เท็กซ์เจอร์ของแคร์รอตถูกเปลี่ยน
1.11.0beta 1.11.0.1สามารถใช้แคร์รอตเติมถังหมักปุ๋ยได้
beta 1.11.0.4มีโอกาส 25% ที่ชาวบ้านอาชีพเกษตรกรจะซื้อแคร์รอต 22 ไอเทมเพื่อแลกกับมรกต 1 ชิ้น
1.14.0beta 1.14.0.1ผึ้งสามารถผสมเกสรแคร์รอตบนแปลงเพาะปลูกได้
TU14CU1 1.04 Patch 11.0.1Carrot JE2 BE1.png เพิ่มแคร์รอต
1.90 Carrot JE3 BE2.png เท็กซ์เจอร์ของแคร์รอตถูกเปลี่ยน
1.91 สามารถใช้แคร์รอตเติมถังหมักปุ๋ยได้
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Carrot JE2 BE1.png เพิ่มแคร์รอต.

"ไอเทม" แคร์รอต[]

Technical blocks/Carrots

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “แคร์รอต” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี[]

อ้างอิง[]

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "sound" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="sound"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>