เสื้อเกราะ

เสื้อเกราะ
Leather Tunic JE4 BE2.pngChainmail Chestplate JE3 BE2.pngIron Chestplate JE2 BE2.pngDiamond Chestplate JE3 BE2.pngGolden Chestplate JE2 BE2.pngNetherite Chestplate JE2 BE1.png
ความหายาก

ปกติ

ความทนทาน

หนัง: 80
โซ่: 240
เหล็ก: 240
ทอง: 112
เพชร: 528
เนเธอไรต์: 592

สร้างทดแทนใหม่ได้

เนเธอไรต์: ไม่
อื่นๆ: ได้

ไม่

เสื้อเกราะนั้นเป็นหนึ่งในชุดเกราะที่ปกคลุม และปกป้องส่วนร่างกายของผู้เล่น มีเสื้อเกราะอยู่ทั้งสิ้น 6 ประเภทได้แก่: หนัง, โซ่, เหล็ก, เพชร, ทอง และ เนเธอไรต์

ส่วนผสม สูตร Crafting คำอธิบาย
Leather หรือ
Gold Ingot หรือ
Iron Ingot หรือ
Diamond

Damaged Matching Chestplate

The durability of the two chestplates is added together, making a fully healed chestplate. You can get 5% more durability while using a grindstone to fix.

การอัพเกรด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ส่วนประกอบ สูตรการสมิท หมายเหตุ
Diamond Chestplate +
Netherite Ingot
อัพเกรดอุปกรณ์

ความสำเร็จ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Achievement คำอธิบายในเกม ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) มีอยู่ Xbox points earned Trophy type (PS)
Xbox PS Pocket Nintendo
Iron ManWear a full suit of Iron Armor.YesYesYesYes15GBronze
Tie Dye OutfitDye all 4 unique pieces of leather armor.YesYesYesWii U, Switch15GBronze

Advancement-plain-raw.pngSuit Upป้องกันตัวคุณเองด้วยเกราะเหล็ก
(Protect yourself with a piece of iron armor)
Acquire Hardwareมีเกราะเหล็กชนิดใดก็ได้ในช่องเก็บของminecraft:story/obtain_armor
Advancement-plain-raw.pngCover Me With Diamondsเกราะเพชรช่วยชีวิตคุณได้
(Diamond armor saves lives)
Diamonds!มีเกราะเพชรชนิดใดก็ได้ในช่องเก็บของminecraft:story/shiny_gear
Advancement-plain-raw.pngOh Shiny
[กำลังมา: JE 1.16]
Distract Piglins with goldNetherGive a piglin one of these 22 gold-related items while it is aggressive towards you. Other gold-related items, if any, are ignored for this advancement and by the piglin.nether/distract_piglin
Advancement-fancy-raw.pngCover Me in Debris
[กำลังมา: JE 1.16]
Get a full suit of Netherite armorHidden in the Depthsnether/netherite_armor

Edit-clear.png
ส่วนนี้อาจต้องได้รับการเก็บกวาด เพื่อให้มีคุณภาพที่ดีขึ้นคุณสามารถhistory into just chestplate history ปรับปรุงแก้ไขบทความนี้ได้ และนำป้ายนี้ออก หน้าพูดคุยอาจมีข้อเสนอแนะอยู่
รุ่น Java Classic
0.24_01Notch ได้ทดลองรูปแบบของชุดเกราะ ซึ่งตอนนั้นมีแค่เสื้อและหมวกเท่านั้น พวกมันมีไว้เพื่อความสวยงามไม่ได้มีผลต่อเกมการเล่น
0.24_02รูปแบบของชุดเกราะได้ถูกนำมาทดสอบในซอมบี้และสเกเลตัน
?ต่อมาชุดเกราะก็ได้ถูกเอาออกจากซอมบี้และสเกเลตัน
รุ่น Java Indev
?ชุดเกราะ Studded สามารถเจอได้ไฟล์ของ Texture
February 9, 2010Notch เผยให้เห็นรูปแบบใหม่ชุดเกราะ ซึ่งประกอบไปด้วยกางเกงและรองเท้าด้วย
February 18, 2010เพื่อระดับของชุดเกราะ (ผ้า (ขนแกะ), ทอง, โซ่, เหล็ก และเพชร)
Leather Cap (item) JE1 BE1.png Leather Tunic (item) JE1 BE1.png Leather Pants (item) JE1 BE1.png Leather Boots (item) JE1 BE1.png ชุดเกราะผ้า (ต่อมาเรียกว่าชุดเกราะหนังสัตว์) ได้ถูกนำ Textures มาจากเกมของ Notch (เกม Legend of the Chambered)
ชุดเกราะสามารถคราฟและสวมใส่ได้
ฟังชั่นของชุดเกราะ: หมวกทุกชนิดให้ 3 หลอด แม่แบบ:Armor, เสื้อทุกชนิดให้ 8 หลอด แม่แบบ:Armor, กางเกงทุกชนิดให้ 6 หลอด แม่แบบ:Armor และรองเท้าทุกชนิดให้ แม่แบบ:Armor และมีค่าความทนทาน (สามารถพังได้) ซึ่งชุดเกราะที่อยู่ในระดับต่ำจะมีค่าความทนทานน้อยกว่าชุดเกราะที่อยู่ในระดับสูง
รุ่น Java Alpha
1.0.8เปลี่ยนชื่อจากชุดเกราะขนแกะเป็นชุดเกราะหนังสัตว์
ชุดเกราะหนังสัตว์ใช้หนังวัวในการคราฟแทนขนแกะ
รุ่น Java Beta
1.8pre1ชุดเกราะเหล็กสามารถเจอได้ในกล่องของ stronghold
release
1.0.0Beta 1.9-pre1ชุดเกราะแต่ละระดับจะให้การป้องกันที่แตกต่างกัน
Beta 1.9-pre4ชุดเกราะสามารถเอ็นชานท์ได้
1.1?ชุดเกราะเหล็กสามารถเจอได้ใน หมู่บ้าน ของชาวบ้านในกล่องของบ้านของช่างตีเหล็ก
1.2.112w06aซอมบี้สามารถดร็อปหมวกเหล็กได้ แต่มีโอกาสน้อยที่จะดร็อป และซอมบี้พิกเมนจะดร็อปหมวกทอง
1.3.112w15a⇧ Shift + คลิกขวาที่ชุดเกราะ สามารถใส่ชุดเกราะได้
12w21aชุดเกราะโซ่สามารถหาได้ในโหมด Survival โดย การแลกของ
1.4.212w32aชุดเกราะม็อบถูกแนะนำ: บางชิ้นหรือครบ Set ของชุดเกราะสามารถถูกใส่ในซอมบี้, สเกเลตัน และซอมบี้พิกเมนได้บางครั้ง และระดับของชุดเกราะจะขึ้นอยู่กับความยาก
August 17, 2012Jeb และ Dinnerbone ทวีตรูปภาพของชุดเกราะหนังสัตว์ย้อมสี
12w34aชุดเกราะหนังสัตว์สามารถย้อมสีได้โดยนำชุดเกราะหนังที่ต้องการกับสีผสมที่ต้องการมาวางในช่องคราฟ ชุดเกราะหนังสัตว์ที่ย้อมสีแล้วสามารถเอาสีออกได้โดย ใช้ ชุดเกราะหนังสัตว์ที่ย้อมสีแล้ว หม้อปรุงยา ที่ใส่น้ำ
Leather Cap (item) JE2.png Leather Tunic (item) JE2.png Leather Pants (item) JE2.png Leather Boots (item) JE3 BE2.png Texture ของชุดเกราะหนังสัตว์จะเข้มขึ้นเล็กน้อย
12w34bโมเดลของชุดเกราะหนังสัตว์และเพชรได้ถูกเปลี่ยนแปลง ซึ่งเสื้อหนังสัตว์จะมีปุ่มและแขนเสื้อจะยาวขึ้น และหมวกหนังสัตว์จะไม่อยู่ตรงกลางแล้ว (ยื่นออกมาแคบ) และเสื้อเพชรมีรอยหยักใต้ไหล่
12w36aเกราะหนังย้อมสีจะอิ่มตัวมากขึ้นและมีสีสีน้ำตาลเล็กน้อยในส่วนที่เกี่ยวชุดเกราะสีในค่าเริ่มต้น
วินเธอร์สเกเลตันสามารถเกิดมาพร้อมกับชุดเกราะได้ แต่จะสุ่มชุดเกราะ
12w37a ชุดเกราะหนังสัตว์จะมีส่วนที่ไม่ถูกย้อมสี นี้ถูกนำมาใช้เพื่อให้ผู้เล่นสามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างชนิดอื่น ๆ ของชุดเกราะและชุดเกราะหนังสัตว์ที่สีคล้าย
1.4.612w50aThe Thorns enchantment can be enchanted on chestplates.
1.513w04aArmor in your hand can be equipped by right-clicking.
Dispensers can equip nearby players with armor.
1.6.113w18aGolden chestplates are now found in the new chests in nether fortresses.
1.7.213w36aLeather boots can be obtained as one of the "junk" items by fishing.
1.814w05aArmor no longer turns red when mobs/players are hurt.
14w06aGiants can wear armor.
14w25aChain armor cannot be crafted anymore due to the item form of fire being removed.
1.915w31aEnchanted iron and diamond armor can now be found in end city ship chests.
15w34bArmor durability now affects armor value.
15w36aArmor and armor enchantment calculations changed. For the original values, see here.
15w36dArmor durability affecting value removed.
Armor now has an attribute controlling the defense points.
15w43aDecreased average yield of gold chestplates in nether fortress chests.
15w50aAdded equip sounds for all types of armor.
16w02aArmor and armor enchantment calculations changed again.
16w05aArmor calculations changed again.
1.1116w39aDiamond and chainmail chestplates are now found in the new woodland mansion chests.
1.11.116w50aGolden, chain and iron armor now smelt down into one of their respective nuggets.
1.1317w47aPrior to The Flattening, these items' numeral IDs were 298 through 317.
18w07a Added turtle shells.
18w09aLeather tunics and golden helmets now have a chance of generating in underwater ruins.
18w10aLeather tunics can now generate in buried treasure chests.
18w11aEnchanted leather caps, tunics, pants, and boots can generate in the chests of shipwrecks.
18w20aChain armor pieces renamed to "chainmail".
รุ่น Pocket Alpha
0.6.0Added armor.
0.8.0Changed leather armor sprites to that of the PC version, but its armor model remains that of older versions.
0.9.0build 1Iron armor naturally generates in village chests.
0.11.0build 11Armour will now only protect against mob damage.
0.12.1Armour can now be worn by mobs.
Armour no longer turns red when mobs/players are hurt.
0.14.0build 1Leather armour can now be dyed.
0.15.0build 1Armor can be obtained from Stray and Husk that naturally spawn with armor.
0.15.10Capes no longer clip through armor.
รุ่น Pocket
1.0alpha 0.17.0.1Enchanted Iron Armor and Enchanted Diamond Armor can be found inside End city chests.
1.0.4alpha 1.0.4.0Iron Helmet, Iron Chestplate, Enchated Diamond Chestplate and Chainmail Armor are now sold by Armorer smith Villager via trading.
1.1alpha 1.1.0.0Golden, chain and iron armor can now be smelted down into one of their respective nuggets.
Diamond Chestplate and Chainmail Chestplate can be found inside woodland mansion chests.
1.4beta 1.2.14.2Chainmail helmets, chestplates, leggings, and boots now generate in buried treasure chests.
Enchanted Leather Armor now can be found inside shipwreck supply room chests.
beta 1.2.20.1Leather Chestplates and Golden Helmets now can be found inside underwater ruins chests.
1.5beta 1.5.0.4 Added Turtle Shells
TU1CU1 1.0 Patch 1Added armor.
TU5Added chain armor.
Added a quick equip for armor to the inventory interface.
TU12 1.03 Changed the texture for leather armor.
TU14 1.05 Leather armor can be dyed.
Item repair can repair armors.
TU25CU13 1.16 Armor now has the quick equip functionality.
TU53CU43 1.49 Patch 23Patch s3Golden, chain and iron armor now smelt down into one of their respective nuggets.

ปัญหาเกี่ยวกับ “เสื้อเกราะ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • Chestplates do not render on the player's arm in first person view.[1][2]

แกลเลอรี่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เสื้อเกราะร่ายมนตร์ต่างๆ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]