READ MORE

เมล็ดบีตรูต
Beetroots Age 0 JE2 BE2.pngBeetroots Age 1 JE2 BE2.pngBeetroots Age 2 JE2 BE2.pngBeetroots Age 3 JE2 BE2.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

ใช่

ใช่ (64)

?

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

ไม่

ใช่

ติดไฟได้

ไม่

ติดไฟจากลาวา

ไม่

Disambig color.svg บทความนี้เกี่ยวกับเมล็ดบีตรูต สำหรับสิ่งอื่นที่เรียกว่าเมล็ด หรือ seeds ดูที่ Seeds (แก้คำกำกวม)

เมล็ดบีตรูตเป็นไอเท็มที่สามาปลูกเป็นต้นบีตรูต

การเกิด[]

การเกิดในธรรมชาติ[]

ที่ทำการเกษตรในหมู่บ้านจะมีโอกาส 10% ที่จะเป็นแปลงบีตรูต

การได้รับ[]

จากบล็อก[]

การเก็บเกี่ยวต้นบีตรูตี่โตเต็มวัยแล้วจะมีได้รับเมล็ดกลับมาที่ 0 ถึง 3 เมล็ดต่อการเก็บเกี่ยว(เมล็ด 2 อันโดยเฉลี่ย) โดยการใช้การร่ายมนตร์ โชกลาภจะสามารถเพิ่มอัตราการดรอปของเมล็ดได้

Namespaced IDSourceDrops
Default
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=0-2
1 (100%)[ตรวจสอบ]
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=3
0-3 (100%)
1 (100%)

จากหีบ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

จากการแลกเปลี่ยน[]

เมล็ดบีตรูตนั้นถูกขายโดยพ่อค้าเร่ร่อนในราคา 1 มรกต

การใช้งาน[]

Block loot[]

Namespaced IDSourceDrops
Default
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=0-2
1 (100%)[ตรวจสอบ]
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=3
0-3 (100%)
1 (100%)

การทำฟาร์ม[]

เมล็ดบีตรูตนั้นสามารถปลูกบนfarmlandได้ และหลังจากปลูกไปแล้ว มันจะผ่านระดับการเติบโตสี่ระดับ และเมื่อโตเต็มวัยแล้ว จะสามารถขุด/ทำลาย/เก็บเกี่ยวจะทำให้มันดรอปบีตรูต และเมล็ดของมัน

ในระหว่างที่ต้นบีตรูตนั้นมีระดับการเติบโตสี่ระดับ แต่ต้นข้าวสาลี, แครอท และมันฝรั่ง, ซึ่งในแต่ละติ๊กการโตจะมีโอกาส 13 ที่จะไม่เพิ่มระดับการโต ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ต้นบีตรูตจะโคเร็วกว่าพืชทางการเกษตรอื่นๆ

การใส่ผงกระดูกไปหนึ่งครั้ง จะมีโอกาส 75% ที่จะโตขึ้นหนึ่งระดับ ซึ่งมันจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าพืชทางการเกษตรอื่นๆ: โดนต้องใช้ผงกระดูกเฉลี่ย 5 13 อันในการทำให้ต้นบีตรูตโตเต็มวัน ซึ่งพืชทางการเกษตรอื่นๆจะใช้เพียงแค่ 2 27 อันในการทำให้โตเต็มวัย

การขยายพันธ์ุสัตว์[]

เหมือนกับเมล็ดต่างๆ, เมล็ดบีตรูตนั้นสามารถใช้ในการขยายพันธ์ุไก่ได้, ทำให้ไก่เดินตาม และเร่งการเจริญเติบโตของลูกไก่ ให้เร็วขึ้น 10% ของเวลาที่ใช้

การทำให้เชื่อง[]

เหมือนกับเมล็ดอื่นๆ, เมล็ดบีตรูตสามารถใช้ในการทำให้นกแก้วเชื่องได้

การหมักปุ๋ย[]

การใว่เมล็ดบีตรูตลงในถังหมักปุ๋ยจะมีโอกาส 30% ที่จะเพิ่มระดับของปุ๋ยมาหนึ่งระดับ

เสียง[]

รุ่น Java:

เสียงคำบรรยายแหล่งที่มาคำอธิบายไอดีเนมสเปซชื่อคีย์ท้องถิ่น
บล็อกแตกบล็อกเมื่อบล็อกถูกทำลายblock.crop.breaksubtitles.block.generic.break
None[sound 1]บล็อกตกลงบนบล็อกและได้รับบาดเจ็บจากการตกblock.grass.fallNone[sound 1]
กำลังทุบบล็อกบล็อกเมื่อบล็อกกำลังถูกทุบblock.grass.hitsubtitles.block.generic.hit
เสียงเท้าบล็อกเมื่อบล็อกถูกวางblock.grass.stepsubtitles.block.generic.footsteps
บล็อกถูกแทนที่บล็อกแทนที่บล็อกitem.crop.plant[sound 2]subtitles.block.generic.place
  1. a b MC-177082
  2. รายการเหล่านี้ถูกจัดให้อยู่ใต้ไอเทม ต่างกับเสียงการวางบล็อกแบบอื่น ๆ ทั้งหมด และทาง Mojang ได้ยืนยันว่าเกิดจากความตั้งใจ ดูเพิ่มที่ MC-177459

รุ่น Bedrock:[ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม]

ค่าข้อมูล[]

ID[]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซชื่อคีย์ท้องถิ่น
Beetrootsbeetroots block.minecraft.beetroots
Beetroot Seedsbeetroot_seeds item.minecraft.beetroot_seeds

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีตัวเลข ชื่อคีย์ท้องถิ่น
Beetrootsbeetroot 244tile.beetroot.name
Beetroot Seedsbeetroot_seeds 458item.beetroot_seeds.name

ข้อมูลบล็อก[]

ดูเพิ่มเติมที่: Data values

ในรุ่น Bedrock, beetroots uses the following data values: เมล็ดบีตรูต/DV

สถาณะบล็อก[]

ดูเพิ่มเติมที่: Block states

เมล็ดบีตรูต/BS

Advancements[]

บทความหลัก: ความก้าวหน้า
Advancement-plain-raw.pngA Seedy Placeหว่านเมล็ดและเฝ้าดูมันโต
(Plant a seed and watch it grow)
Husbandry การปลูกพืชชนิดอื่นไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/plant_seed

ประวัติ[]

รุ่น Java
1.915w31aBeetroot Seeds JE1 BE1.png เพิ่มเมล็ดบีตรูต
Crops Age 0 JE1 BE1.png Beetroots Age 1 JE1 BE1.png Beetroots Age 2 JE1 BE1.png Beetroots Age 3 JE1 BE1.png เพิ่มต้นบีตรูต
เมล็ดบีตรูตตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของเมืองเอนด์
15w38aการดรอปของบีตรูตได้เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 45 ต่อต้นบีตรูตไปเป็น 2
15w44aบีตรูตตอนนี้จะพบได้ในหีบใน ดันเจียน และเหมืองร้าง
1.1116w39aBeetroot seeds are now found in the new woodland mansion chests.
1.1317w47aPrior to The Flattening, this item's numeral ID was 458 and block's numeral ID was 244.
1.1418w43aBeetroot Seeds JE2 BE2.png The texture of beetroot seeds has been changed.
Beetroots Age 0 JE2 BE2.png Beetroots Age 1 JE2 BE2.png Beetroots Age 2 JE2 BE2.png Beetroots Age 3 JE2 BE2.png The textures of beetroot crops have been changed.
19w03aPlacing beetroot seeds into the new composter has a 10% chance of raising the compost level by 1.
19w05aBeetroot seeds now have a 30% chance of increasing the compost level in a composter.
1.1519w34aBees can now pollinate beetroot crops.
รุ่น Pocket Alpha
November 14, 2013Johan Bernhardsson previewed an image of beetroot seeds.
0.8.0build 2Beetroot Seeds JE1 BE1.png Added Beetroots seeds.
Crops Age 0 JE1 BE1.png Beetroots Age 1 JE1 BE1.png Beetroots Age 2 JE1 BE1.png Beetroots Age 3 JE1 BE1.png Added Beetroots crops.
build 3Beetroots seeds now have a chance of dropping when tilling grass blocks.
0.11.0?"Beetroots seeds" have been renamed to "Beetroot Seeds" and the capitalization has now also been fixed.[1]
0.12.1build 1Beetroot seeds no longer have a chance of dropping when tilling grass blocks.
0.14.0build 1Beetroot seeds can now be found in minecart with chests inside of mineshafts.
0.16.2Beetroot seeds can now be found in chests inside the large house in ice plains and cold taiga villages.
รุ่น Pocket
1.0.0alpha 0.17.0.1Beetroot seeds can now be found in the chests of dungeons and end cities.
1.1.0alpha 1.1.0.0Beetroot seeds can now be found in woodland mansion chests.
1.2.0beta 1.2.0.2Beetroot seeds can now be found inside bonus chests.
Beetroot seeds can now be used to tame parrots.
1.10.0beta 1.10.0.3Beetroot Seeds JE2 BE2.png The texture of beetroot seeds has been changed.
Beetroot seeds are now sold by the new wandering traders.
1.11.0beta 1.11.0.1Beetroot seeds can now be used to fill the composter.
Beetroot seeds can now be found in snowy tundra village house chests.
1.14.0beta 1.14.0.1Bees can now pollinate beetroot crops.
TU43CU33 1.36 Patch 13Beetroot Seeds JE1 BE1.png Added beetroot seeds.
Crops Age 0 JE1 BE1.png Beetroots Age 1 JE1 BE1.png Beetroots Age 2 JE1 BE1.png Beetroots Age 3 JE1 BE1.png Added beetroot crops.
1.90 Beetroot Seeds JE2 BE2.png The texture of beetroot seeds has been changed.
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Beetroot Seeds JE1 BE1.png Added beetroot seeds.

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “เมล็ดบีตรูต” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี่[]

อ้างอิง[]