READ MORE

Lodestone
Lodestone JE1 BE1.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

ไม่

ได้ (64)

3.5

ความแข็ง

3.5

ความสว่าง

ไม่

ไม่

ติดไฟได้

ไม่

ติดไฟจากลาวา

ไม่

หินนำทางเป็นบล็อกที่สามารถใช้ในการเป็นจุดหลักให้เข็มของเข็มทิศชี้มา

การได้รับ[]

การขุด/ทุบ[]

หินนำทางจ้องการอีเตอในการขุด ซึ่งมันจะดรอปตัวมันเองในรูปของไอเท็ม ซึ่งหากขุดโดยไม่ใช้อีเตอ นอกจากจะขุดได้ช้าลงแล้วมันจะไม่ดรอปอะไรอีกด้วย

บล็อก Lodestone
ความแข็ง 3.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 17.5
ไม้ 2.65
หิน 1.35
เหล็ก 0.9
เพชร 0.7
ทอง 0.45
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

จากหีบ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

จากการคราฟต์[]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting
Lodestone Chiseled Stone Bricks +
Netherite Ingot

การใช้งาน[]

หมายเหตุ[]

หินนำทางไม่สามารถพลักหรือดึงโดยการใช้ลูกสูบ; แต่อย่างไรก็ตาม มันสามารถถูกทำลายโดยมังกรเอนเดอร์ได้

เข็มทิศหินนำทาง[]

การกดใช้ ด้วยเข็มทิศไปยังหินนำทางจะเป็นการตั้งเข็มของเข็มทิศนั้นให้หันไปทางหินนำทางเสมอ โดยเข็มทิศที่ผ่านการตั้งแล้วจะมีแสงระยิบระยับ อันเดียวกันกับที่ใช้ในการร่ายมนตร์ และน้ำยาต่างๆ โดยถ้าหากหินนำทางโดนทำลาย เข็มทิศนั้นจะหมุนไปหมุนมาอย่างไร้ทิศทาง คล้ายกับในดิเอนด์ หรือเนเธอร์ ซึ่งมันสามารถทำงานได้ทุกมิติ และเข็มทิศจะหมุนไปหมุนมาอีกครั้งหากผู้เล่นเดินทางข้ามิติไปจากมิติที่วางหินนำทางไว้ และจะกลับมาทำงานอน่างปกติเมื่อกลับมายังมิติเดิม ถ้าหินนำทางถูกทำลายในขณะที่เข็มทิศหินนำทางนั้นอยู่ภายในหีบ, shulker box, ถัง, เตาเผา, เตาหลอม, เตารมควัน, กรอบโชว์สิ่งของ, แท่นวางชุดเกราะ, ฯลฯ เข็มทิศหินนำทางจะยังไม่บันทึกว่าหินนำทางของมันได้ถูกทำลายไปแล้ว จนกว่าไอเท็มนั้นจะได้รับการหยิบขึ้นมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การวางหินนำทางหลับไปยังที่ที่เคยวางไว้ในขณะที่เข็มทิศหินนำทางยังคงอยู่ในที่เก็บอยู่ เข็มทิศยังจะคงใช้งานได้อยู่อบ่างปกติ หินนำทางยังสามารถนำไปใช้ในมิติอื่นๆได้ ทำให้เราจะไม่หลงทางในดิเอนด์ หรือเนเธอร์อีกต่อไป

เสียง[]

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
Block brokenBlocksBreaking the blockblock.lodestone.breaksubtitles.block.generic.break1.00.816
None[sound 1]BlocksFalling on the block with fall damageblock.lodestone.fallNone[sound 1]0.50.7516
Block breakingBlocksMining the blockblock.lodestone.hitsubtitles.block.generic.hit0.250.516
Block placedBlocks? block.lodestone.place?1.01.0แม่แบบ:Check the code16
FootstepsBlocksWalking on the blockblock.lodestone.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.151.016
Lodestone Compass locks onto LodestoneItems? item.lodestone_compass.locksubtitles.item.lodestone_compass.lock1.00.85, 0.85, 0.95, 0.9516

ค่าข้อมูล[]

ID[]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซTranslation key
Lodestonelodestone block.minecraft.lodestone

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
Lodestonelodestone_block ?tile.lodestone_block.name

ประวัติ[]

] ]
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1620w13aLodestone JE1 BE1.png เพิ่มหินนำทาง
20w16aหินนำทางตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ bastion remnants
1.16.0beta 1.16.0.57Lodestone JE1 BE1.png เพิ่มหินนำทาง
หินนำทางตอนนี้จะสามารถพบได้ในโลกที่เปิดการตั้งค่า Experimental Gameplay
หินนำทางตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ bastion remnants

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “หินนำทาง” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

เกร็ดความรู้[]

  • ในความโลกแห่งความเป็นจริง หินนำทางในตัวเกมภาษาอังกฤษใช้คำว่า lodestone ซึ่งเป็นแร่แม่เหล็กชนิดหนึ่งที่มีพลังแม่เหล็กสามารถดึงดูดโลหะบางชนิดได้

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "sound" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="sound"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>