Minecraft Wiki ไม่ถือว่าเป็นวิกิอย่างเป็นทางการของ Microsoft อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายประการเกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงโลโก้ของวิกิด้วย โปรดอ่านที่ประกาศนี้เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

READ MORE

หิน
Stone JE5 BE3.png
Smooth Stone JE2 BE2.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

ได้

ได้ (64)

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

ไม่

ไม่

ติดไฟได้

?

ติดไฟจากลาวา

?

Duncan Geere Mojang avatar.png สิ่งที่แข็งแกร่งสีเทานี้เป็นหนึ่งในบล็อกออริจินอลของเกม โดยถูกเพิ่มพร้อมกับดิน และไม้ ในวันที่16 พฤษภาคม 2009 ในขณะที่เกมอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ในความเป็นจริงมันแทบจะเก่าเท่ากับชื่อของเกม “Minecraft” ด้วยซ้ำเพราะก่อนหน้านั้นตัวเกมรู้จักการในชื่อ “Cave Game” ก่อนที่จะเปลียนมาเป็น “Minecraft: Order of the Stone”
Duncan Geere[1]

หิน (Stone) เป็นบล็อกที่พบได้อย่างปกติสามัญในโลกปกติ

สามารถไปดู Wiki หลักของ Stone (หินเรียบ) ได้ที่ http://minecraft.gamepedia.com/Stone (ภาษาอังกฤษ)

ข้อมูลเบื้องต้น[]

หินเรียบ (Stone) จำเป็นต้องใช้ที่ขุด (Pickaxe) เพื่อที่จะได้หินหยาบ (cobblestone/th) เมื่อขุดโดยไม่ใช้ที่ขุด จะไม่ได้อะไร ถ้ามีการเอนชาน (Enchanted) ที่ขุดเป็น Silk Touch/th มันจะได้บล็อคนั้น

ความเร็วของการขุด[]

บล็อก Stone
ความแข็ง 1.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 7.5
ไม้ 1.15
หิน 0.6
เหล็ก 0.4
เพชร 0.3
ทอง 0.2
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

การเกิดในธรรมชาติ[]

หินเกิดขึ้นบนโลกมากกว่าครึ่งของบล็อกของแข็งทั้งหมด เมื่อเกิดมาหินเรียบจะอยู่ใต้บล็อกหญ้าและบล็อกดินใน Biome ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถพบเห็นได้ตามภูเขาต่าง ๆ ด้วย เมื่อโลกของเราสร้าง Chunk ใหม่ บ้างก็กลายเป็นแร่ต่าง ๆ บ้างก็กลายเป็นถ้ำต่าง ๆ หรือแม้แต่ เหมืองร้าง ก็จะเกิดในระดับต่าง ๆ

การเกิดหินโดยใช้น้ำกับลาวา[]

นำลาวามาวางด้านบนในลักษณะทิ้งดิ่งแล้ววางน้ำให้ปลายสัมผัสกับลาวาก็จะเกิด หินเรียบออกมาดังภาพ

Simple stone generator

วิธีการได้มา[]

การขุด[]

ขุดด้วยที่ขุดหินที่ Enchanted ด้วย Silk Touch

การเผา[]

ส่วนผสม สูตร Smelting
Cobblestone +
Any fuel

การใช้ประโยชน์[]

Silverfish[]

วิธีการสร้างให้ Silverfish อยู่ในหิน โดยการนำ ไข่ของ Silverfish คลิกขวาใส่หินก็จะได้ หินที่มีมอนสเตอร์อยู่ (Stone Monster Egg)

สูตรการคราฟของ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน
ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting
Stone Pressure Plate Stone

บันไดหิน หิน

4
ปุ่มหิน หิน

แผ่นหิน หรือ
แผ่นหินเรียบ
หิน หรือ
หินเรียบ

66

รหัสไอเท็ม[]

หินมีรหัสคือ minecraft:stone ซึ่งรหัสนี้สามารถแบ่งให้กับ Andisite Diorite Andisite ด้วยโดยมีเลขเพิ่มเติมขึ้นมา

Stone/DV

วิดีโอ[]

== อ้างอิง ==หิน

  1. "Block of the Week: Stone" – Minecraft.net, พฤษภาคม 4, 2018