READ MORE

บทความนี้ขาดข้อมูลเกี่ยวกับบางสิ่งที่จำเป็นจะต้องระบุ. 
โปรดขยายความบทความนี้เพื่อรวมข้อมูลที่มี รายละเอียดเพิ่มเติมที่จำเป็นอาจมีอยู่ในหน้าพูดคุย.
Disambig color.svg บทความนี้เกี่ยวกับ Snapshot ขบขันประจำเมษาหน้าโง่ สำหรับตัว Snapshot ที่แท้จริงที่ออกในสัปดาห์เดียวกัน ดูที่ รุ่น Java 22w13a
หัวข้อนี้เป็นเพียงมุกขบขันประจำวันเมษาหน้าโง่ 
การอัปเดต "One Block at a Time" ไม่มีอยู่ในเวอร์ชันการพัฒนา Minecraft อยู่จริง ๆ
Minecraft 22w13oneBlockAtATime
Java Edition 22w13oneBlockAtATime.png
รุ่น

รุ่น Java

ชื่ออย่างเป็นทางการ

One Block at a Time Update

ประเภท

Snapshot

1 เมษายน 2565

เวอร์ชันโพรโทคอล

 dec: 1073741901
 hex: 4000004D

เวอร์ชันดาต้า

3076

22w13oneBlockAtATime (หรือที่รู้จักกันในชื่อ 22w13oneblockatatime ในหน้าลันเชอร์) เป็นเวอร์ชันขบขันประจำเมษาหน้าโง่ ซึ่งเป็นสแนปชอตแรกและเป็นเพียงเวอร์ชันเดียวของการอัปเดต "One Block at a Time" ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 1 เมษายน 2565[1] เวอร์ชันนี้ได้ทำการปรับปรุงช่องเก็บของของผู้เล่น รวมถึงตรรกะของเกมสำหรับบล็อก, ไอเทม, และเอนทิตี รวมทั้งเกมเพลย์ที่เกี่ยวข้อง เช่น การควบคุม, การทำลาย, และการคราฟต์ นอกจากนี้เวอร์ชันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นฟอร์ก (fork; โปรเจกต์ย่อย) ของ รุ่น Java 1.19 เนื่องจากมีบล็อกจากชีวนิเวศมืดสงัดอยู่ด้วย

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[]

บล็อก[]

พวกเราได้สิ่งนี้มาได้อย่างไร? (How did we get here?)
  • ไอเทมทั้งหมดถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นบล็อกไอเทม
  • มีไอดี minecraft:generic_item_block
  • มีคุณสมบัติ item (มีสถานะบล็อกเมื่อถูกวาง และมีแท็ก NBT เมื่อหยิบขึ้นมา) นั่นจะกำหนดเลข ID ภายในของไอเทมเพื่อแสดงด้วย (0-1104)
  • เป็นบล็อกชุ่มน้ำ
    • ในโหมดดีบัก ไอเทมทั้งหมดและตัวแปรชุ่มน้ำของพวกมันสามารถพบได้

เกมเพลย์[]

ความก้าวหน้า
  • เพิ่มความก้าวหน้าใหม่:
    • ขี่ดิเอนด์ (Ride the End)
      • มีคำอธิบายว่า "โชคดีสุด ๆ (Extra Good luck)"
      • ได้มาจากการตีไปที่มังกรเอนเดอร์ซึ่งมันจะทำให้ผู้เล่นขึ้นไปขี่บนตัวมัน สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อผลึกเอนด์ทั้งหมดถูกทำลายหรือเป็นมังกรที่กำเนิดมาจาก /summon
ดิเอนด์
  • หากขี่มังกรเอนเดอร์ไปที่พื้นที่ว่างเปล่าใต้โลกเกมจะเทเลพอร์ตผู้เล่นไปยังจุดขีดจำกัดการสร้างของโลกปกติ
เนเธอร์

ทั่วไป[]

อนุภาค
  • เพิ่มอนุภาค footstep ถูกสร้างขึ้นเมื่อผู้เล่นเดินขณะถือบางอย่างอยู่
Splash
  • ลบ Splash ที่เคยมีออกทั้งหมด
  • ตอนนี้ Splash ที่สามารถพบได้เป็นปกติคือ "One!", "Block!", "At!", "A!", "Time!", หรือเป็นอันที่นำศัพท์ทั้งหมดมารวมกัน "One block at a time!"
  • Splash พิเศษ "<PLAYERNAME> IS YOU" ถูกเปลี่ยนเป็น "<PLAYERNAME> IS ONE AT A TIME"
เสียง
  • เพิ่มเสียงใหม่เข้ามา 2 เสียง
    • nothingtoseeheremovealong:awesome_intro เป็นเสียงอินโทรของเกม
    • nothingtoseeheremovealong:ooof เป็นเสียงบาดเจ็บแบบเก่า
  • เสียงเหล่านี้ถูกรวมเก็บไว้เป็นไฟล์ .jar

การเปลี่ยนแปลง[]

บล็อก[]

ทั่วไป
  • บล็อกจะไม่ดรอปเป็นรูปแบบไอเทม
  • เมื่อระเบิดพวกมันจะกระจายออกไปแทนที่จะดรอปเป็นไอเทม
หินแกรนิต, หินไดออไรต์, และหินแอนดิไซต์
  • เมื่อระเบิด พวกมันจะเปลี่ยนเป็นชนิดแผ่น, กำแพง, บันได, และตัวแปรแบบขัดของมัน
หินดาน
  • ตอนนี้สามารถทำลายได้และเก็บได้ในโหมดเอาชีวิตรอด
    • ใช้เวลา ~10.5 นาทีในการทำลายด้วยมือเปล่าและเอฟเฟกต์สถานะขุดเร็วระดับ II ทำงาน
หีบ
  • เมื่อหีบลูตในโครงสร้างต่าง ๆ เสียหายหรือถูกทำลาย พวกมันจะสร้างเสียงและอนุภาคระเบิดขึ้นก่อนจะระเบิดไอเทมด้านในออกมาในรูปแบบบล็อก
หินชนวนลึก
  • เมื่อพวกมันถูกทำลายด้วยการระเบิดแบบใดก็ตามมันสามารถเปลี่ยนเป็นแผ่น, บันได, กำแพงหินชนวนลึกหยาบ หรือแผ่น, บันได, กำแพงหินชนวนลึกขัด
เครื่องยิง
  • เมื่อมันทำงานด้วยกระแสเรดสโตน บล็อกที่อยู่ด้านหน้าของเครื่องยิงมันจะถูกยิงให้กระเด็นออกไปตามทิศทางด้านหน้าของเครื่องยิง
    • หากบล็อกนั้นเป็นของเหลว มันจะกลายเป็นถังก่อนจะกลายเป็นของเหลวอีกครั้งเมื่อถึงพื้น
หินหยด
เครื่องครอป
  • เมื่อมันทำงานด้วยกระแสเรดสโตน บล็อกที่อยู่ด้านหน้าของเครื่องดรอปจะกลายเป็นบล็อกที่ร่วงหล่นได้
    • ไม่เหมือนกับเครื่องยิง มันจะเปลี่ยนเป็นบล็อกที่ร่วงหล่นได้แล้วเคลื่อนที่ลงในแนวตรง
หินเอนด์
  • เมื่อพวกมันถูกทำลายด้วยการระเบิดแบบใดก็ตามมันสามารถเปลี่ยนเป็นแผ่น, บันได, กำแพงอิฐหินเอนด์
กรอบประตูมิติเอนด์
    • ใช้เวลา ~37 วินาทีในการทำลายด้วยมือเปล่าโดยไร้เอฟเฟกต์สถานะขุดเร็วระดับ II
  • สามารถพบได้ในหีบในป้อมปราการเนเธอร์
  • สามารถวางได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
    • เมื่อวางในป้อมปราการ มันจะหันหน้าขึ้นเหมือนกับเวอร์ชันปกติทำให้สามารถสร้างประตูมิติเอนด์ได้
    • หากวางนอกป้อมปราการ มันจะหันหน้าชี้ไปทางป้อมปราการ
    • หากวางในมิติอื่น ๆ มันจะสุ่มหันหน้าไปในทิศต่าง ๆ
  • มีดวงตาแห่งเอนเดอร์วางอยู่ตลอดเวลา
ไฟ
  • อาจเปลี่ยนแปลงบล็อกที่วางไว้ใกล้เคียงเป็นไอเทมที่เผาแล้ว เช่น แร่ถ่านเป็นถ่าน ไฟวิญญาณไม่สามารถทำได้
  • สามารถหยิบขึ้นมาได้แม้ว่ามันจะมองไม่เห็นเมื่อถืออยู่ในมือของผู้เล่น
กระจกและแผ่นกระจก (รวมทั้งชนิดมีสี)
  • เมื่อโยนพวกมันจะแตกเมื่อถึงพื้น
    • สิ่งนี้ใช้กับบล็อกทั้งหมดที่มีแท็ก #minecraft:fragile
หญ้าและเฟิน
  • เมื่อโยนลงบนบล็อกที่ไม่ใช่บล็อกหญ้า พวกมันจะนอนลงและเปลี่ยนเป็นสีเทา
กรวด
  • เมื่อโยนลงบนบล็อกหญ้า, ใบไม้, และเถาวัลย์จะเกิดไฟขึ้นด้านข้างใดข้างหนึ่ง

อ้างอิง[]

  1. "โมแจงสตูดิโอส์ได้ปล่อยการอัปเดตที่น่าอัศจรรย์" โดย เพอร์ แลนดิน (Per Landin). Minecraft.net, 1 เมษายน 2565