READ MORE

Minecraft 21w43a
21w43a.jpg
Java Edition 21w43a.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

27 ตุลาคม 2564

Snapshot สำหรับ

1.18

ดาวน์โหลด

Client (.json)
Server

Obfuscation maps

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

 dec: 1073741871
 hex: 4000002F

เวอร์ชันดาต้า

2844

21w43a เป็น snapshot ตัวที่ 7 สำหรับรุ่น Java 1.18 ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564[1] ซึ่งมีการเพิ่มการอัปเกรดโลกเก่าและแก้ไขบั๊กต่าง ๆ

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[]

การสร้างโลก[]

การอัปเกรดโลกเก่า
  • ภูมิประเทศจากชังก์ใหม่ในตอนนี้จะกลืนเข้ากับภูมิประเทศที่มีอยู่ก่อนแล้วจากชังก์เก่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขอบภูมิประเทศในลักษณะที่แปลกประหลาด
  • ชั้นหินดานเก่าที่ความสูงระหว่างระดับ Y=0 กับ Y=4 ในชังก์เก่าจะถูกแทนที่ด้วยหินฉนวนลึก (deepslate)
  • หากมีหินดานที่ความสูงระดับ Y=0 พื้นที่ที่ต่ำกว่านั้นในชังก์เก่าจะถูกเติมด้วยหินฉนวนลึก
    • ถ้ำยังไม่เกิดในความสูงต่ำกว่าระดับ Y=0 ในชังก์เก่า แต่ทะเลสาบลาวาและจีโอดอาจสามารถเกิดได้
  • ชั้นหินดานใหม่จะอยู่ที่ความสูงระดับ Y=-64
  • การอัปเกรดโลกใน snapshot นี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงโลกนั้นอย่างถาวร (ไม่สามารถย้อนกลับได้)

ทั่วไป[]

แท็ก
  • เพิ่มแท็กบล็อก big_dripleaf_placeable
    • ประกอบไปด้วยพื้นที่เกษตรกรรม (farmland) และบล็อกแท็ก #dirt และ #small dripleaf placeable
    • ใบหยาดใหญ่สามารถวางบนบล็อกในแท็กนี้ได้

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง[]

บล็อก[]

ใบหยาดใหญ่
  • จำกัดการวางไว้ที่ดินเหนียว, ดินหยาบ, ดิน, พื้นที่เกษตรกรรม, บล็อกหญ้า, บล็อกมอสส์, กลุ่มใยรา, ดินพอดซอล และดินฝังราก

การสร้างโลก[]

ถ้ำหินอุ้มน้ำ (Aquifer)
  • การเปลี่ยนของระดับน้ำเกิดขึ้นน้อยลง (ทำให้น้ำตกใต้ดินเกิดน้อยลงเล็กน้อย)
  • ถ้ำหินอุ้มลาวาเกิดน้อยลงเล็กน้อย
ถ้ำ
  • ลดจำนวนของถ้ำน้ำท่วมที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำและชายฝั่งมหาสมุทร
มหาสมุทร
  • ลบไบโอมมหาสมุทรอุ่นลึก (deep warm ocean)
    • ไบโอมมหาสมุทรอุ่น (Warm ocean) ตอนนี้จะเกิดในน้ำลึก
ซีด
  • ถูกสับเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง โลกจะไม่เหมือนกับใน snapshot ก่อนหน้านี้ถึงแม้จะใช้ซีดเดิม[2]

ทั่วไป[]

รูปแบบชังก์ (Chunk format)
  • ลบ Level ของชังก์และย้ายทุกอย่างที่ประกอบอยู่ในนี้
    • Level.Entities ย้ายไปเป็น entities
    • Level.TileEntities ย้ายไปเป็น block_entities
    • Level.TileTicks และ Level.ToBeTicked ย้ายไปเป็น block_ticks
    • Level.LiquidTicks และ Level.LiquidsToBeTicked ย้ายไปเป็น fluid_ticks
    • Level.Sections ย้ายไปเป็น sections
    • Level.Structures ย้ายไปเป็น structures
    • Level.Structures.Starts ย้ายไปเป็น structures.starts
    • Level.Sections[].block_states ย้ายไปเป็น sections[].block_states
    • Level.Sections[].biomes ย้ายไปเป็น sections[].biomes
  • เพิ่ม yPos สำหรับตำแหน่งส่วน y ที่ต่ำที่สุดในชังก์
  • เพิ่ม below_zero_retrogen ที่ประกอบไปด้วยข้อมูลที่รองรับการสร้างใต้ระดับศูนย์
  • เพิ่ม blending_data ที่ประกอบไปด้วยข้อมูลที่รองรับการกลืนของการโลกใหม่ด้วยชังก์ที่มีอยู่
การตั้งค่า
  • ลำดับความสำคัญในการอัปเดต (Priority Updates) ในการตั้งค่าการแสดงผล (video setting) ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "ตัวสร้างชังก์" (Chunk Builder) โดยมีการเพิ่มคำแนะนำใน 3 ตัวเลือกนี้และมีการเปลี่ยนชื่อด้วย
    • "ใกล้" (nearby) เปลี่ยนชื่อเป็น "แปลงแบบเต็มบล็อก" (Fully Blocking)
    • "โดยผู้เล่น" (by player) เปลี่ยนชื่อเป็น "แปลงแบบกึ่งบล็อก" (Semi Blocking)
    • "ไม่มี" (none) เปลี่ยนชื่อเป็น "สายโยงใย" (Threaded)
ติ๊ก
  • เปลี่ยนแปลงบางรายละเอียดภายในของการนับติ๊กบล็อกและของไหลเพื่อปรังปรุงเวลาในการบันทึกโลก

สิ่งที่แก้ไข[]

ส่วนนี้ยังมีเนื้อหาบางส่วนที่เป็นภาษาต่างประเทศ คุณสามารถช่วยพัฒนาส่วนนี้ได้ด้วยการแปลเนื้อหา
10 ปัญหาได้รับการแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.18
  • MC-131930 – Deep warm ocean generates without coral and sea pickles.
  • MC-156616 – Badlands layers not generating properly.
  • MC-217379 – Pufferfish don't spawn in deep warm ocean.
  • MC-228745 – Big dripleafs can't be supported by farmland.
  • MC-238073 – Decorators are independent of world seed.
จากเวอร์ชันที่ใช้พัฒนา 1.18
  • MC-236615 – Priority updates setting has improper capitalization.
  • MC-236624 – Deep warm oceans don't count towards the "Adventuring Time" advancement.
  • MC-236970 – Badlands strata is covered by orange terracotta at Y=160 and above.
  • MC-238939 – Stone can generate in the Nether.
จากก่อนเวอร์ชันพัฒนา
  • MC-239397 – Lava pockets generate in icebergs.

วิดีโอ[]

วิดีโอจัดทำโดย slicedlime:

อ้างอิง[]