READ MORE

Minecraft 21w42a
21w42a.jpg
Java Edition 21w42a.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

20 ตุลาคม 2564

Snapshot สำหรับ

1.18

ดาวน์โหลด

Client (.json)
Server

Obfuscation maps

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

 dec: 1073741870
 hex: 4000002E

เวอร์ชันดาต้า

2840

21w42a เป็น snapshot ตัวที่ 6 สำหรับรุ่น Java 1.18 ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564[1] ซึ่งมีการเพิ่มเพลงใหม่ เปลี่ยนแปลงการสร้างโลก และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเกิด

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[]

ไอเทม[]

แผ่นเพลง
  • เพิ่มแผ่นเพลงใหม่ของ Lena Raine ที่ชื่อ "otherside"

ทั่วไป[]

เพลง
  • เพิ่มเพลงใหม่ลงในโลกปกติ (เมื่อเล่นในโหมดเอาชีวิตรอด) ตามไบโอมใหม่ต่าง ๆ และหน้าเมนูหลัก[note 1]
    • แต่งโดย Lena Raine ได้แก่ "Stand Tall", "Left to Bloom", "One More Day", "Wending" และ "Infinite Amethyst"
      • "Stand Tall" จะเล่นในไบโอมเนินลาดหิมะ ยอดเขาขรุขะ ยอดเขาน้ำแข็ง และยอดเขาหิน ตลอดจนในหน้าเมนูหลัก
      • "Left to Bloom" จะเล่นในไบโอมทุ่งหญ้าและถ้ำเขียวชอุ่ม ตลอดจนในหน้าเมนูหลัก
      • "One More Day" จะเล่นในไบโอมทุ่งหญ้า เนินลาดหิมะ และถ้ำเขียวชอุ่ม ตลอดจนในหน้าเมนูหลัก
      • "Wending" จะเล่นในไบโอมป่าหิมะ ยอดเขาขรุขระ ยอดเขาหิน และถ้ำหินหยด ตลอดจนในหน้าเมนูหลัก
      • "Infinite Amethyst" จะเล่นในไบโอมป่าหิมะละถ้ำหินหยด ตลอดจนในหน้าเมนูหลัก
    • แต่งโดย Kumi Tanioka (谷岡 久美) ได้แก่ "Floating Dream", "Comforting Memories" และ "An Ordinary Day"
      • "Floating Dream" จะเล่นในไบโอมยอดเขาขรุขระและถ้ำเขียวชอุ่ม
      • "Comforting Memories" จะเล่นในไบโอมป่าหิมะ
      • "An Ordinary Day" จะเล่นในไบโอมเนินลาดหิมะ ถ้ำหินหยด และถ้ำเขียวชอุ่ม
การตั้งค่า
  • เพิ่มการตั้งค่า "Autosave Indicator" ลงในการตั้งค่าแสดงผล (video settings) สำหรับโลกเล่นคนเดียว ซึ่งจะเป็นการเปิด/ปิดตัวบ่งชี้
    • ตัวบ่งชี้จะปรากฏขึ้นที่มุมขวาล่างของจอเมื่อไรก็ตามที่กำลังบันทึกไฟล์โลก
    • ค่าเริ่มต้นคือ เปิด
อนุภาค
  • เพิ่ม block_marker เพื่อแทนที่ light และ barrier
    • แสดงผลด้วยเทกซ์เจอร์ที่ประกาศในช่อง particle สำหรับโมเดลที่กำหนดไว้กับสถานะบล็อกที่กำหนดค่าไว้
    • ใช้รูปแบบกฎเกณฑ์เดียวกันกับอนุภาค block (เช่น block_marker wheat[age=2])

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง[]

การสร้างโลก[]

การกระจายของแร่
  • เพิ่มขีดจำกัดความสูงของการเกิดของทองในแบดแลนด์จากความสูงระดับ Y=79 เป็น Y=256 และเพิ่มจำนวนกลุ่มก้อน
ตาน้ำ
  • ตอนนี้ตาลาวาสามารถเกิดได้ท่ามกลางหินแคลไซต์ ดิน หิมะ หิมะผง และน้ำแข็งอัดแน่น
    • การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ตาลาวาสามารถเกิดในภูมิประเทศภูเขาและหิมะ
  • ตาน้ำไม่สามารถเกิดได้ในความสูงที่มากกว่าระดับ Y=192 และเกิดน้อยลงเล็กน้อย

ทั่วไป[]

การเกิดของผู้เล่น
  • ปรับปรุงอัลกอริทึมการเลือกจุดเกิดของโลก
    • ตอนนี้การเกิดจะอิงจากพารามิเตอร์ภูมิอากาศที่เหมือนกันซึ่งเป็นตัวควบคุมการจัดเรียงของไบโอมและการสร้างโลก ดังนั้นแล้วผู้เล่นจะไม่สามารถเกิดในมหาสมุทรหรือสถานที่ที่ไม่สะดวกต่อการเอาชีวิตรอดได้อีกต่อไป

สิ่งที่แก้ไข[]

13 ปัญหาได้รับการแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.18
  • MC-73300 – ข้อความ "Saving Level..." ไม่ปรากฏในเมนูหยุดเกม
  • MC-80824 – การเกิดในบางไบโอมทำให้เกิดคำเตือน "Unable to find spawn biome"
  • MC-129912 – ผู้เล่นไม่สามารถเกิดได้ในระดับที่สูงกว่าจุดเกิดของโลก
  • MC-132347 – การเกิดในภูเขาน้ำแข็ง
  • MC-133466 – การกำหนดค่าโลกบางค่าบังคับให้ผู้เล่นเกิดที่ X=8 Z=8
  • MC-185033 – เกิดใต้ดินในโลกประเภทไบโอมเดียว
  • MC-185034 – เกิดใหม่บนบล็อกเดิมตลอดทั้งที่ไม่ได้ตั้งจุดเกิด
  • MC-198232 – เพลงเล่นไม่บ่อยเท่าที่ควรจะเป็น
  • MC-214288 – ผู้เล่นไม่สามารถเกิดบนพื้นผิวของโลกเมื่อ min_y มากกว่า 0
  • MC-221641 – ถ้ำสามารถทำให้หุบเหวเกิดโดยไม่มีน้ำ
  • MC-233771 – ปัญหาความเท่าเทียมกัน: บล็อกแสงไม่มีการแสดงระดับแสงเมื่อมีการดูผ่านการถือไอเทมบล็อกแสง
จากเวอร์ชันที่ใช้พัฒนา 1.18
  • MC-236837 – บางครั้งผู้เล่นสามารถเกิดในใต้ดินเมื่อกำลังโหลดเข้าเล่นโลกใหม่
  • MC-238582 – หาดเกิดระหว่างทะเลทรายและมหาสมุทร

หมายเหตุ[]

  1. ปล่อยลง snapshot 1.18 ทุกตัว

วิดีโอ[]

วิดีโอจัดทำโดย slicedlime:

อ้างอิง[]

  1. "Minecraft Snapshot 21w42a" – Minecraft.net, October 20, 2021