รุ่น Java 21w05b

Minecraft 21w05b
21w05a.png
Java Edition 21w05b.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

4 กุมภาพันธ์ 2564

Snapshot สำหรับ

1.17

ดาวน์โหลด

Client (.json)
Server

Obfuscation maps

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

0x4000000D

เวอร์ชันดาต้า

2692

21w05b เป็น snapshot ตัวที่แปดของรุ่น Java 1.17 ปล่อยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 มีการแก้ไขบั๊ก 3 ตัว และเปลี่ยนแปลงชื่อทองแดงและรูปแปรของทองแดง[1]

บล็อกทองแดงและรูปแปร
  • เปลี่ยนชื่อภาษาอังกฤษจาก "Copper Block" เป็น "Block of Copper" (ชื่อในภาษาไทยไม่เปลี่ยนแปลง)
  • ลบคำว่า "Block" ออกจากบล็อกทองแดงขึ้นสนิมและเคลือบขี้ผึ้ง
    • ไอดีได้รับการอัปเดตเช่นเดียวกัน
  • เปลี่ยนชื่อ "Waxed Copper" เป็น "Waxed Block of Copper"
    • ไอดีได้รับการเปลี่ยนจาก waxed_copper เป็น waxed_copper_block

4 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันที่พัฒนา 1.17
  • MC-203813 – บล็อกทองแดงมีชื่อไม่สอดคล้องกัน
  • MC-205054 – บล็อกทองแดงมีชื่อในภาษาอังกฤษว่า "Copper Block" ในขณะที่บล็อกควอตซ์มีชื่อว่า "Block of Quartz"
จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-213788 – เกมค้างแบบสุ่ม
  • MC-213802 – ทองแดงไม่ได้รับการอัปเกรดอย่างถูกต้องจากโลกใน pre-21w05a

วิดีโอโดย slicedlime กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของระบบเกม:

วิดีโอโดย slicedlime กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค:

  1. "Minecraft Snapshot 21w05b" – Minecraft.net, February 4, 2021