READ MORE

Minecraft 20w48a
20w48a.jpg
Java Edition 20w48a.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

25 พฤศจิกายน 2563

Snapshot สำหรับ

1.17

ดาวน์โหลด

Client (.json)
Server

Obfuscation maps

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

 dec: 1073741831
 hex: 40000007

เวอร์ชันดาต้า

2683

20w48a เป็น snapshot ตัวที่สามของรุ่น Java 1.17 ปล่อยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563[1] จุดเด่นของ snapshot ตัวนี้คือการเพิ่มบล็อกหินหยดและหินหยดแหลม

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[]

บล็อก[]

บล็อกหินหยด (Dripstone Block)
  • เป็นบล็อกตกแต่ง
  • ในเวอร์ชันนี้ยังไม่เกิดตามธรรมชาติและยังหาได้จากช่องเก็บของโหมดสร้างสรรค์เท่านั้น
หินหยดแหลม (Pointed Dripstone)
  • วางได้ทั้งบนบล็อกและใต้บล็อก ทำให้ดูเหมือนหินงอก (stalagmites) และหินย้อย (stalactites) ตามลำดับ
    • สามารถวางซ้อนกันเพื่อเพิ่มความยาวของหินงอกและหินย้อยได้
  • หินงอกจะแตกเมื่อไม่ได้อยู่ติดกับบล็อกด้านล่าง และเอนทิตีที่ตกลงมาโดนหินงอกจะได้รับความเสียหาย
    • ศัตรูที่ตกใส่หินงอกจะได้รับความเสียหายเป็น 3 เท่าของความเสียหายจากการตกธรรมดาที่ความสูงเดียวกัน
  • หินย้อยจะตกลงมาเมื่อไม่อยู่ติดกับบล็อกด้านบน และเมื่อตกใส่เอนทิตีจะสร้างความเสียหายให้เอนทิตีนั้นด้วย
    • ความเสียหายสัมพันธ์กับความสูง เช่น หินย้อยที่ตกลงมาด้วยความสูง 2 บล็อกจะทำความเสียหายเท่ากับ 2 (Heart.svg) และหินย้อยที่ตกด้วยความสูง 3 บล็อกจะทำความเสียหายเท่ากับ 4 (Heart.svgHeart.svg)
    • เมื่อมีลาวาหรือน้ำอยู่เหนือหินย้อย จะเกิดอนุภาคลาวาหรือน้ำหยดที่ปลายหินย้อยนั้น และเมื่อวางหม้อปรุงยาไว้ใต้หินย้อย อนุภาคที่หยดลงมาสามารถเติมหม้อปรุงยาให้เต็มได้ นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีแหล่งน้ำอยู่เหนือหินย้อย หินย้อยนั้นก็จะมีอนุภาคน้ำหยดลงมาเสมอ แต่ในกรณีนี้น้ำไม่สามารถเติมหม้อปรุงยาให้เต็มได้
  • หินหยดแหลมจะแตกเมื่อขว้างตรีศูลใส่

รูปแบบคำสั่ง[]

Gamerule
  • freezeDamage
    • ใช้ระบุว่าเอนทิตีชนิดไหนที่จะได้รับความเสียหายจากการแช่แข็งเมื่ออยู่ในหิมะผง

ทั่วไป[]

ป้ายระบุ
  • เพิ่มป้ายไอเทมใหม่ freeze_immune_wearables (สวมใส่ได้ต้านทานการแช่แข็ง)
    • ประกอบด้วยรองเท้าหนัง กางเกงหนัง เสื้อเกราะหนัง และหมวกหนัง
    • เมื่อมีไอเทมในป้ายชนิดนี้อยู่ในช่องใส่เกราะจะสามารถป้องกันผู้เล่นจากการแช่แข็งได้
อนุภาค
  • เพิ่มชนิดของอนุภาคใหม่ ได้แก่ dripping_dripstone_lava, dripping_dripstone_water, falling_dripstone_lava, และ falling_drip_water.

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง[]

บล็อก[]

ต้นหน่อแอเมทิสต์
  • เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ ทำให้รูป "X" ตรงกลางบล็อกเด่นชัดขึ้น
บล็อกแอเมทิสต์
  • เปลี่ยนเทกซ์เจอร์
เทียน
  • ตอนนี้สามารถวางได้เฉพาะบนพื้นผิวแข็งเท่านั้น
    • ถ้าหากบล็อกที่เทียนวางอยู่ถูกทำลาย เทียนจะยังค้างอยู่ที่เดิม
แผ่นทองแดงตัด
  • เมื่อคราฟต์ทองแดงตัดทุกประเภทให้เป็นแผ่นทองแดง จะให้แผ่นทองแดง 6 ชิ้นแทน 4 ชิ้น
หิมะผง

ไอเทม[]

ถุงหนัง
  • แสดงความจุเป็นตัวเลขเมื่อเปิดใช้หน้าดีบั๊ก
  • เมื่อคลิกขวาที่ถุงหนังในช่องเก็บของจะเอาไอเทมหนึ่งชนิดออกจากถุงหนัง
  • เมื่อใช้ถุงหนังจะทิ้งของในถุงทั้งหมดออกมา
เทียน
  • เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ไอเทมให้แสดงแค่เทียนหนึ่งเล่มจากเดิมแสดงสองเล่ม
นาฬิกา
  • เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ให้มีสีทองเด่นชัดขึ้นและสอดคล้องกับวัตถุอื่นที่มีส่วนประกอบเป็นทองในเทกซ์เจอร์ Texture Update
เข็มทิศและเข็มทิศหาหินนำทาง
  • เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ให้เหล็กวาวขึ้นและสอดคล้องกับวัตถุอื่นที่มีส่วนประกอบเป็นเหล็กในเทกซ์เจอร์ Texture Update
เกราะหนัง
  • เมื่อสวมใส่เกราะหนังใด ๆ จะป้องกันการแช่แข็งโดยสมบูรณ์
กล้องส่องทางไกล
  • เป็นโมเดลสามมิติแทนที่กราฟฟิกแบน
  • เมื่อใช้กล้องส่องทางไกลจะเห็นกล้องอยู่ตรงกับ "ตา" ของผู้เล่นมากขึ้น เมื่อมองในมุมมองบุคคลที่สาม

ระบบเกม[]

หนังสือสูตร
  • ความก้าวหน้าบางอย่างที่ปลดล็อกสูตรมีชื่อเกณฑ์เปลี่ยนไป
  • สูตรอิฐเนเทอร์สลักจะถูกปลดล็อกเมื่อผู้เล่นมีแผ่นอิฐเนเทอร์แทนที่บล็อกอิฐเนเทอร์

ทั่วไป[]

ป้ายระบุ
  • ป้ายบล็อก snow_step_sound_blocks ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น inside_step_sound_block.

สิ่งที่แก้ไข[]

28 ปัญหาได้รับการแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.17
  • MC-3615 – Lava and water are completely transparent at certain height levels
  • MC-8017 – Arrows and tridents are not being slowed down by webs but eggs and snowballs are
  • MC-173745 – Lower part of end gateway block beam renders incorrectly
  • MC-176614 – Swimming and doing certain actions make the player look very odd/does not have animations for swimming + doing certain actions
  • MC-198864 – World border does not render below y0 / above y255
  • MC-200696 – Clock's texture does not match the new gold color pallete
จากเวอร์ชันที่ใช้พัฒนา 1.17
  • MC-203602 – Spyglass animation is wrong when swimming
  • MC-203645 – Spyglass wobbles when walking while in use
  • MC-203824 – Weird Hand animation when attacking and using spyglass at the same time
  • MC-203925 – Items inside of a bundle disappear if you empty the bundle in the inventory when in Creative mode while the inventory is full
  • MC-203951 – The elder guardian particle moves when an elder guardian moves
  • MC-204323 – Inconsistency: Crafting copper blocks into slabs only yields 4 slabs instead of 6
  • MC-204424 – Using a spyglass while gliding with an elytra points the spyglass down in third person view
จากก่อนเวอร์ชันพัฒนา
  • MC-205041 – Full leather armour does not prevent freezing damage
  • MC-205069 – Powdered snow doesn't give you frozen effect in creative mode
  • MC-205072 – Snow Ambient Effect sometimes don't show correctly on the edge of a Powder Snow Block
  • MC-205145 – Compass with nothing to point to will spin very rapidly when in bundle.
  • MC-205197 – Creating a map from an empty map no longer plays a sound
  • MC-205220 – Cannot manipulate horse.saddle using /item command
  • MC-205228 – Player arms still move when using a spyglass while flying
  • MC-205269 – Chest closing sounds desynced with closing animations
  • MC-205321 – Item modifiers that change the item type don't work on entities
  • MC-205445 – The Fabulous graphics warning is shown at the wrong time
  • MC-205454 – Bundles can be used to duplicate items in the crafting grid
  • MC-205492 – The 'Include entities' option in the structure block UI is the opposite of the actual behavior
  • MC-205567 – TNT flashes are translucent once again
  • MC-205627 – Item modifiers that change the count to 0 don't completely remove the item
  • MC-206058 – /item modify doesn't visually update the model of an item in an item frame

วิดีโอ[]

วิดีโอโดย Slicedlime:

อ้างอิง[]

  1. "Minecraft Snapshot 20w48a" – Minecraft.net, November 25, 2020