READ MORE

Minecraft 1.18 experimental snapshot 6
1.18 Experimental Snapshot 1 banner.jpg
1.18 experimental snapshot 6 reddit.png
Java Edition 1.18 experimental snapshot 6 menu.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Experimental snapshot

1 กันยายน 2564

Experimental snapshot สำหรับ

1.18

ดาวน์โหลด

Client (.json[fn 1])
Server

Obfuscation maps

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

 dec: 1073741870
 hex: 4000002E

เวอร์ชันดาต้า

2830

1.18 experimental snapshot 6 เป็น experimental snapshot ตัวที่ 6 สำหรับรุ่น Java 1.18 ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564[1][2] ซึ่งมีการนำเสนอความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการสร้างภูมิประเทศและปรับแต่งการจัดวางไบโอม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง[]

Mobs[]

ม้า ลา และล่อ
ลามะ
  • ตอนนี้จะเดินตามผู้เล่นที่ถือบล็อกฟาง (hay bale)

การสร้างโลก[]

ถ้ำหินอุ้มน้ำ (Aquifer)
  • ถ้ำหินอุ้มน้ำที่อยู่ใต้มหาสมุทรหรือแม่น้ำมีแนวโน้มที่จะเชื่อมต่อกับใต้ดินได้
    • มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเจอถ้ำเปิดบนพื้นมหาสมุทรซึ่งสามารถนำไปสู่ที่อื่น ๆ ได้แทนที่จะถูกตัดขาดไปเลย
    • ถ้ำที่ระดับ Y=0 ถึง Y=40 ที่อยู่ใต้มหาสมุทรมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเป็นถ้ำน้ำท่วม
ไทกาต้นไม้ยักษ์และไทกาต้นสนยักษ์
  • ไม่ถูกจัดว่าเป็นภูมิอากาศหนาวอีกต่อไป
    • ลดโอกาสที่จะผสมกับไบโอมหิมะ ทำให้เกิดการสับเปลี่ยนในจุดตรงนี้กับไบโอมอื่นเพื่อรักษาสมดุลโดยรวม
ที่ลาดไทกา (Grove) และที่ลาดหิมะ (Snowy Slopes)
  • ลดโอกาสที่จะเกิดบนยอดภูเขา
  • การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปเพื่อทำให้ไบโอมเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเกิดห่างออกไปจากจุดที่มีอุณหภูมิต่างกัน
ตาน้ำ
  • ลดจำนวนตาน้ำลงเล็กน้อย
ที่ลุ่มน้ำขัง (Swamp)
  • ตอนนี้เกิดได้ในพื้นที่แห้ง
  • ลดโอกาสที่พบจุดที่เกิดการกัดกร่อน
เหว (Canyon/Ravine)
  • เพิ่มเหวแบบใต้น้ำกลับมาอีกครั้ง
    • ไม่มีการใช้ถ้ำที่เจาะจงสำหรับหุบเหวใต้น้ำอีกต่อไป โดยใช้เป็นการเกิดบนพื้นมหาสมุทรด้วยถ้ำนอยส์ปกติและถ้ำ
    • ตอนนี้มีรูปแบบที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น
ทั่วไป
  • ลดโอกาสการเกิดไบโอมหนาวขนาดเล็ก (cold microbiome)
  • เพิ่มจำนวนบล็อกหินหนืดใต้น้ำเล็กน้อย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะมีจุดหายใจในขณะที่ว่ายอยู่ในถ้ำหินอุ้มน้ำ
  • ถ้ำสามารถตัดผ่านทรายและกรวดบนพื้นมหาสมุทรได้

สิ่งที่แก้ไข[]

  • แก้ไขอัตราการเกิดที่ลดลงของถ้ำเขียวชอุ่ม (Lush Caves)

วิดีโอ[]

วิดีโอจัดทำโดย slicedlime:

วิดีโอจัดทำโดย Henrik Kniberg ซึ่งเป็นการอธิบายถึงการทำงานของการสร้างโลกและเปิดตัวสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงใน snapshot "ถัดไป" (ตัวนี้):

ปัญหา[]

การรายงานปัญหาในเวอร์ชันนี้ไม่รองรับบน bug tracker และปัญหาที่เกิดขึ้นในเวอร์ชันนี้เมื่อถูกแก้ไขแล้วจะเป็นแสดงผลว่า "เป็นโมฆะ" (Invaild)[3]

อ้างอิง[]

  1. "New world generation in Java available for testing" by Henrik Kniberg. Minecraft.net, กันยายน 1, 2021
  2. "Minecraft 1.18 experimental snapshot 6 is out!" – u/MrHenrik2, September 1, 2021
  3. MC-231984

หมายเหตุ[]

  1. ให้แตกไฟล์นี้ในโฟลเดอร์ .minecraft/versions