Minecraft Wiki ไม่ถือว่าเป็นวิกิอย่างเป็นทางการของ Microsoft อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายประการเกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงโลโก้ของวิกิด้วย โปรดอ่านที่ประกาศนี้เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

READ MORE

Minecraft 1.17.1 Pre-release 1
1.17.1-pre1.jpg
Java Edition 1.17.1 Pre-release 1.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Pre-release

18 มิถุนายน 2564

Pre-release สำหรับ

1.17.1

ดาวน์โหลด

Client (.json)
Server
Data pack[note 1]

Obfuscation maps

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

 dec: 1073741860
 hex: 40000024

เวอร์ชันดาต้า

2725

1.17.1 Pre-release 1 (รู้จักในชื่อ 1.17.1-pre1 ในลันเชอร์เกม) เป็น pre-release ตัวแรกสำหรับรุ่น Java 1.17.1 ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564[1] ซึ่งมีการปรับปรุงกลไกเกมบางอย่างและแก้ไขบั๊กต่าง ๆ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง[]

บล็อก[]

หม้อปรุงยา
  • ตอนนี้หิมะผงจะเติมเต็มหม้อปรุงยาได้เร็วขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ไอเทม[]

กล้องส่องทางไกล
  • ปรับเทกซ์เจอร์โมเดลเวลาถือเพื่อให้มีกระจกอยู่ด้านหลัง

ม็อบ[]

แอกโซลอเติล
  • แอกโซลอเติลสีฟ้าจะสามารถเกิดได้จากการผสมพันธ์ุเท่านั้น
ซอมบี้ใต้น้ำ
  • เพิ่มโอกาสที่จะดรอปแท่งทองแดงจาก 5% เป็น 11% และโอกาสที่เพิ่มขึ้นจากมนตร์ฉกชิง (Looting) ในระดับต่าง ๆ เพิ่มจาก 1% เป็น 2%
    • การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับอัตราดรอปในรุ่น Bedrock
แพะ
  • ตอนนี้การผสมพันธ์ุแพะธรรมดามีโอกาสที่จะตกลูกออกมาเป็นแพะกรีดร้อง (screaming goat)
  • เมื่อแพะกระโดดหรือพุ่งชน สถานะเอฟเฟกต์ในตัวแพะก็จะแสดงผลด้วยเช่นกัน
ซอมบี้, ซอมบี้ชาวบ้าน, ซอมบี้ทะเลทราย และ ซอมบี้ใต้น้ำ
  • ไม่สามารถหยิบถุงหมึกเรืองแสงได้แล้ว
    • เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ซอมบี้ยืนอยู่ตลอดไปโดยไม่หายไปตามธรรมชาติ (despawn) จากการที่ซอมบี้หยิบไอเทมที่ดรอปจากหมึกเรืองที่ตายแล้ว

ทั่วไป[]

โพรโทคอล
  • วิธีการขยายสัญญาณบอกความพร้อมของแพ็กเกต (Handshake packet padding method) สำหรับเขตข้อมูล (field) "ชื่อโฮสต์" และ "พอร์ต" ถูกเปลี่ยนกลับไปเป็น pre-1.17 เมื่อที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ (server address) ที่ใช้งานเป็น SRV record
    • ตอนนี้ข้อมูลที่อยู่ในเขตข้อมูลเหล่านี้จะใช้ที่อยู่และพอร์ตที่ SRV record ชี้ไปหา แทนที่จะใช้ "ที่อยู่เซิร์ฟเวอร์" เป็น "ชื่อโฮสต์" และ 25565 เป็น "พอร์ต"
ฟอนต์
  • มีการเพิ่มตัวอักขระ
    • ประกอบไปด้วยสัญลักษณ์สกุลเงินและอิโมจิ
    • ตัวอักขระเหล่านั้นคือ ✂🍖🪣🔔⏳⚑₠₡₢₣₤₥₦₩₫₭₮₰₱₲₳₵₶₷₸₹₺₻₼₿

สิ่งที่แก้ไข[]

29 ปัญหาได้รับการแก้ไข
จากเวอร์ชันตัวเต็มก่อนหน้า 1.17
  • MC-123654 – Sun, moon, and/or clouds are not showing if render distance is below 4.
  • MC-131290 – Enchantments are saved as shorts, but are loaded as and function with integer values.
  • MC-156155 – Turkish lira sign () appears as in the game.
  • MC-194736 – Duplicate text mapping for U+00B7.
  • MC-196999U+1FEC is wrong in Minecraft's font.
  • MC-223350 – Loaded chunks sometimes don't render until the player moves their head slightly.
จากเวอร์ชัน 1.17
  • MC-213986 – Pistons and dispensers can be used to create ghost blocks using powder snow.
  • MC-219018 – Ghost items can be created using /item (server doesn't update client inventory correctly).
  • MC-223368 – Strength and weakness potions / custom attack damage attributes does not change damage from goats.
  • MC-225816 – Hanging Roots appear large when an item entity.
  • MC-226461 – Logs can be replaced with stone near lava pools.
  • MC-226505 – Goat's long jump is not affected by the jump boost effect.
  • MC-226512 – Goats do not use the damage of held items when ramming entities.
  • MC-226948 – Withers are now affected by potion effects.
  • MC-227387 – World gen datapacks will likely crash or softlock the game.
  • MC-227435 – Lag when placing heads of non-existent players when on servers.
  • MC-227483root_system feature config's codec uses a wrong field.
  • MC-227520 – Overworld Fossils always generate at bedrock level.
  • MC-227557 – End portal texture appears stretched after world conversion.
  • MC-227618 – Small dripleaf is consumed without being placed when used on tall seagrass.
  • MC-227651 – Group for lapis lazuli ore smelting and blasting recipes is misspelled.
  • MC-227821 – Client crash when trying to create/edit realm immediately after deleting previous one.
  • MC-227891 – Ender pearls despawn when a player logs out of a server.
  • MC-228219 – Thrown ender pearls disappear upon entering the exit end portal.
  • MC-228343java.lang.NullPointerException when random_selector default feature isn't found.
  • MC-228430 – Very long loading pause while booting the game ("Failed to add PDH Counter", caused by oshi).
  • MC-228828 – Specifying the --server parameter when starting the game, causes the game to crash.
  • MC-229299 – Blue axolotls can spawn naturally.
อื่น ๆ
  • การใช้บั๊กปั๊มของจากทั่ง

วิดีโอ[]

วิดีโอจัดทำโดย slicedlime:

อ้างอิง[]

  1. "Minecraft 1.17.1 Pre-Release 1" – Minecraft.net, เกิดข้อผิดพลาด: ค่าเวลาไม่ถูกต้อง

หมายเหตุ[]

  1. มีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ที่จะถูกปล่อยสำหรับ 1.18 อีกครั้ง