รุ่น Java คลาสสิก

รุ่น Java คลาสสิก
Classic.png
รุ่นเริ่มตั้น

0.0.2a (16 พฤษภาคม 2009)

รุ่นสุดท้าย

0.30 (10 พฤศจิกายน 2009)

ค่าใช้จ่าย

ไม่

รุ่นคลาสสิก (อังกฤษ: classic) นั้นเป็นวงจรการพัฒนาเฟซที่สองของการพัฒนาเกมไมน์คราฟต์(รุ่น Java), ซึ่งดำเนินมาจากเฟซ pre-classic และมาก่อนเฟซ Indev, และเป็นรุ่นการพัฒนาเเรกที่ได้มีการเปิดตัวรุ่นที่สามรถเข้าถึงได้โดยสาธารณะชน เฟซการพัฒนานี้นั้นมักถูกเรียกว่า "อัลฟา" ในระหว่างการพัฒนา จนในวันที่ 28 มิถุนายน 2010, เมื่อบล็อกโพสต์ย้อนหลังนั้นได้ถูกตั้งชื่อว่า "ไมน์คราฟต์คลาสสิก"[1] โดยโหมดเกมสร้างสรรค์ และเอาชีวิตรอดได้ถูกเพิ่มเข้ามาในรุ่นการพัฒนานนี้

แกลเลอรี่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  1. "The server is back up!" – The Word of Notch, 28 มิถุนายน 2010