READ MORE

beta 1.19.0.20
Bedrock 1.19.0.20 PatchNotes.jpg
Bedrock 1.19.0.20.png
Bedrock 1.19.0.21.png
รุ่น

ประเภท

beta

เอ็กซ์บ็อกซ์, วินโดวส์, แอนดรอยด์, ไอโอเอส/ไอแพดโอเอส: 6 เมษายน 2565

Beta สำหรับ

1.19.0

เวอร์ชันโพรโทคอล

512

Beta 1.19.0.20 (เอ็กซ์บ็อกซ์, วินโดวส์, แอนดรอยด์) หรือ Preview 1.19.0.21 (เอ็กซ์บ็อกซ์, วินโดวส์, ไอโอเอส/ไอแพดโอเอส) เป็นเวอร์ชันทดลองเวอร์ชันแรกของรุ่น Bedrock 1.19.0 ปล่อยออกมาในวันที่ 6 เมษายน 2565[1] ซึ่งได้เพิ่มชีวนิเวศป่าชายเลน, ไม้โกงกาง, โคลนรวมทั้งตัวแปรของมัน, และแก้ไขข้อผิดพลาด

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[]

บล็อก[]

ใบไม้โกงกาง
  • ใบไม้ประเภทใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม
ท่อนไม้โกงกาง
  • ท่อนไม้ประเภทใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม รวมทั้งชนิดลอกด้วยเช่นเดียวกัน
  • สามารถใช้คราฟต์เป็นไม้โกงกางและแผ่นกระดานโกงกางได้
แผ่นกระดานไม้โกงกาง
ฝักขยายพันธุ์โกงกาง
  • ต้นอ่อนประเภทใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม
  • เติบโตมาจากการที่เอาผงกระดูกคลิกไปที่ใบไม้โกงกาง มันจะเติบโตขึ้นด้านล่างของบล็อกใบไม้โกงกาง
    • ฝักขยายพันธุ์สามารถเติบโตได้เองจากใบไม้โกงกาง แต่ต้องเป็นใบไม้ที่เกิดตามธรรมชาติเท่านั้น (ผู้เล่นไม่ได้เป็นคนวางใบไม้)
    • มีการเจริญเติบโตทั้งหมด 4 ระดับ สามารถเร่งการเจริญเติบโตได้ด้วยผงกระดูก
  • สามารถนำฝักขยายพันธุ์ที่เจริญเติบโตเต็มที่แล้วไปวางไว้ที่พื้นดินเพื่อที่จะให้มันเจริญเติบโตเป็นต้นโกงกางต้นใหม่ได้
  • สามารถวางและเจริญเติบโตจากใต้น้ำได้
  • สามารถวางลงในกระถางดอกไม้
รากไม้โกงกาง
  • เป็นบล็อกที่สามารถมองทะลุได้เหมือนกับใบไม้ และเป็นบล็อกชุ่มน้ำ (waterlogged)
  • สามารถทำลายได้เร็วกว่าด้วยขวาน
  • ไม่เหมือนกับใบไม้ มันจะไม่ถูกทำลายเมื่อถูกผลักด้วยลูกสูบ
ไม้โกงกาง
  • ไม้ประเภทใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม รวมทั้งชนิดลอกด้วยเช่นเดียวกัน
  • สามารถใช้คราฟต์เป็นแผ่นกระดานโกงกางได้
โคลน
  • สามารถพบได้ในชีวนิเวศป่าชายเลน
  • เมื่อเดินบนโคลน ตัวผู้เล่นจะจมลงไปกว่าบล็อกทึบทั่วไปเล็กน้อย
  • สามารถสร้างได้ด้วยการทำขวดน้ำไปคลิกหรือใช้เครื่องยิงยิงไปที่ดิน, ดินหยาบ, และดินฝังราก
  • เอนเดอร์แมนสามารถหยิบได้
อิฐโคลน
  • สามารถคราฟต์ได้จากโคลนอัดแน่น 4 บล็อก
  • สามารถนำไปใช้คราฟต์แผ่นอิฐโคลน, บันไดอิฐโคลน, และกำแพงอิฐโคลนโดยใช้โต๊ะคราฟต์ หรือเครื่องตัดหินได้
รากไม้โกงกางติดโคลน
  • สามารถคราฟต์ได้จากโคลน 1 บล็อกและรากไม้โกงกาง 1 บล็อก
  • ไม่เหมือนบล็อกรากทั่วไป พวกมันเป็นบล็อกทึบและไม่ได้เป็นบล็อกชุ่มน้ำ
  • สามารถทำลายได้เร็วกว่าด้วยขวาน
โคลนอัดแน่น
  • สามารถคราฟต์ได้จากโคลน 1 บล็อกและข้าวสาลี 1 มัด

ไอเทม[]

เรือไม้โกงกาง
  • เรือชนิดใหม่ที่คราฟต์จากไม้โกงกาง
  • สามารถคราฟต์กับหีบเป็นเรือไม้โกงกางพร้อมหีบได้

การสร้างโลก[]

ป่าโกงกาง
  • ที่ลุ่มน้ำขังแบบใหม่ที่ตั้งอยู่ในที่ที่สภาพอากาศอบอุ่นกว่าและมีความชื้นมากกว่า บางครั้งอาจพบชีวนิเวศที่ลุ่มน้ำขังติดอยู่บ่อยครั้ง
  • ประกอบไปด้วยต้นโกงกางต้นไม้ชนิดใหม่ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา ปัจจุบันลำต้นของโกงกางยังคงเป็นท่อนไม้โอ๊กแทนที่จะเป็นท่อนไม้โกงกาง
    • มีโอกาสที่จะสร้างรังผึ้งขึ้น
    • เติบโตมาจากฝักขยายพันธุ์โกงกาง
  • พื้นส่วนมากปกคลุมไปด้วยโคลน

ทั่วไป[]

การตั้งค่า
  • เพิ่มแถบเลื่อนเกี่ยวกับตัวช่วยการเข้าถึงใหม่ในหน้าการตั้งค่า แถบเลื่อนนี้มีชื่อว่า “Darkness Effect Strength”
    • มันควบคุมเกี่ยวกับความมืดของเอฟเฟกต์สถานะความมืดที่ผู้เล่นได้รับเมื่อวอร์เดนหรือสกัลก์กรีดร้องทำงาน

การเปลี่ยนแปลง[]

บล็อก[]

ตัวรับรู้สกัลก์
  • ตอนนี้สามารถรับรู้ความสั่นสะเทือนเพิ่มเติมจากเดิมได้เล็กน้อย:
    • การย่องขณะอยู่ในน้ำ
    • การเปิด/ปิดที่ที่ใส่ของได้
    • เทียนถูกวาง หรือถูกจุด/ดับ
    • ผู้เล่นกินอาหารหรือดื่มยา
    • การเปลี่ยนสถานะของใบหยาดใหญ่
    • ผู้เล่นเป่าแตรเขาแพะ
    • โพรเจกไทล์กำลังลงสู่พื้น (เว้นแต่ผู้เล่นจะย่องขณะกำลังยิง)
    • ตกลงในลาวา
    • ผู้เล่นกำลังย่องอยู่บนตัวรับรู้สกัลก์

สิ่งมีชีวิต[]

อัลเลย์
  • ตอนนี้สามารถใช้เชือกจูงหรือตั้งชื่อขณะที่มันกำลังถือไอเทมอยู่ได้แล้ว
  • ตอนนี้มีเสียงเอฟเฟกต์ใหม่
  • ตอนนี้จะเคลื่อนที่ช้าลงหากมันไม่พยายามที่จะตามเจ้าของของมันอีกต่อไป และมันจะเริ่มพยายามตามเจ้าของเมื่อเจ้าของไปไกลกว่าจากระยะเมื่อก่อน
กบ
  • ไม่ส่งเสียงร้องขณะกำลังกินสิ่งมีชีวิตอีกต่อไป
นกแก้ว
  • ตอนนี้มันมีความสามารถที่จะเลียนเสียงวอร์เดนได้
พ่อค้าเร่ร่อน
  • ตอนนี้ไม่สามารถเปิดหรือปิดประตูได้อีก
  • ตอนนี้จะสุ่มเดินไปรอบ ๆ
  • เปลี่ยนเสียงการดื่มยาให้ตรงกับรุ่น Java
  • เพิ่มเสียงเอฟเฟกต์ใหม่สำหรับการได้รับและสูญเสียสถานะล่องหน
  • ตอนนี้สามารถตั้งชื่อได้แล้ว แต่นั่นจะไม่ช่วยให้มันไม่หายตัวไปอยู่ดี
วอร์เดน
  • ตอนนี้จะไม่โกรธเคืองเสียงที่มาจากสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งไม่มีชีวิตอีกต่อไป หรือวอร์เดนตัวอื่น ๆ ก็ด้วยเช่นกัน
  • ตอนนี้จะรักษาระดับความโกรธต่อเอนทิตี้ที่หายไป
  • เพิ่มเสียงเอฟเฟกต์ใหม่สำหรับเมื่อมันเจ็บ, ตาย, และกำลังฟังผู้เล่นขณะโกรธ

เกมเพลย์[]

สถานะความมืด
  • อัปเดตระยะหมอกสีดำที่เกิดขึ้นให้ตรงกับรุ่น Java

การแก้ไข[]

การอัปเดตป่า (The Wild)
  • ตอนนี้สามารถใช้เชือกจูงอัลเลย์ขณะที่อัลเลย์กำลังถือไอเทมอยู่ได้แล้ว (MCPE-153068)
  • ตอนนี้สามารถตั้งชื่ออัลเลย์ขณะที่อัลเลย์กำลังถือไอเทมอยู่ได้แล้ว (MCPE-153079)
  • ตอนนี้ตัวรับรู้สกัลก์สามารถตรวจจับผู้เล่นที่ย่องอยู่ในน้ำได้ (MCPE-117244)
  • ตอนนี้ตัวรับรู้สกัลก์สามารถตรวจจับการเปิดหรือปิดสิ่งที่ใส่ของได้ได้ (MCPE-135140)
  • ตอนนี้ตัวรับรู้สกัลก์สามารถตรวจจับการวางเทียน, การจุดเทียน, และการดับเทียนได้ (MCPE-141453)
  • ตอนนี้ตัวรับรู้สกัลก์สามารถตรวจจับการที่ผู้เล่นกำลังกินหรือกำลังดื่มยา (MCPE-135114)
  • ตอนนี้ตัวรับรู้สกัลก์สามารถตรวจจับการเปลี่ยนสถานะของใบหยาดใหญ่ (MCPE-153115)
การควบคุมแบบสัมผัสของโทรศัพท์มือถือ
  • ไฮไลท์บล็อกจะไม่แสดงอีกต่อไปหากผู้เล่นนำนิ้วที่กำลังใช้ทำลายบล็อกออกจากหน้าจอขณะที่อีกนิ้วกำลังเลื่อนไปรอบ ๆ ด้วยระบบควบคุมแบบสัมผัสที่ไม่ใช่แบบคลาสสิก
  • แก้ไขปัญหาเรือไม่สามารถควบคุมได้ด้วยระบบสัมผัสแบบใหม่ (MCPE-152984)
  • แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นไม่สามารถลงมาจากนั่งร้านได้ขณะอยู่ด้านบนสุดของนั่งร้าน (MCPE-152989)
  • ลบการผกผันของการเคลื่อนไหวออกเมื่อหันหน้าเขาหน้ากล้องมุมมองบุคคลที่สาม (MCPE-153168)
ทั่วไป
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่ทำให้นกแก้วหันหัวของตนเข้าหาผู้เล่นตลอดเมื่ออยู่บนไหล่ของผู้เล่น
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บจากการตกจากที่สูงหลังจากกดนอนไปที่เตียงขณะกำลังตกลงมา (MCPE-153122)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่ทำให้ลูกลามะพ่นน้ำลายมาจากเหนือศีรษะของพวกมัน (MCPE-144948)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่เมื่อโหลด Behavior Pack ที่ไม่มีอ็อบเจ็กต์ JSON ใน entity components, component_groups, และ "add"/"remove" event (MCPE-151377) (MCPE-151380)
  • รั้วและกำแพงไม่เชื่อมต่อกับระฆังอีกต่อไป (MCPE-152757)
กราฟฟิก
  • แก้ไขข้อผิดพลาดของเทกซ์เจอร์แสงของวอร์เดนที่หน้าด้านล่างของแขนขวาไม่มีสีเรืองแสง (MCPE-153664)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่ตรีศูล, ธนู, กล้องส่องทางไกล, หน้าไม้, และโล่ไม่ปรากฏให้เห็นเมื่อถูกถือโดยอัลเลย์ (MCPE-152965)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่ตรีศูล, ธนู, กล้องส่องทางไกล, หน้าไม้, และโล่ไม่ปรากฏให้เห็นเมื่อถูกหยิบขึ้นโดยสุนัขจิ้งจอก (MCPE-135346)
  • ตอนนี้ขาด้านซ้ายของแมงมุมหันตรงกันข้ามจากเดิม (MCPE-152927)
  • ตอนนี้หูและขาซ้ายของหมาป่าหันตรงกันข้ามจากเดิม (MCPE-152931)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่เทกซ์เจอร์แขนของแท่นปรุงยาไม่สัมผัสกับฐานตั้ง (MCPE-152932)
  • ย้ายฐาน UV ของแท่นปรุงยาและอัปเดตเทกซ์เจอร์ฐานใหม่
  • แก้ไขการหมุนของแขนแท่นปรุงยา
  • สร้างการเชื่อมต่อของเทกซ์เจอร์ด้านข้างของกรอบประตูมิติเอนด์และหินเอนด์ให้ดีขึ้น (MCPE-152930)
  • ลบพิกเซลที่ไม่ได้ถูกใช้งานของเทกซ์ฌจอร์แท่งเอนด์ (MCPE-152929)
  • อัปเดตเทกซ์เจอด้านข้างของกลุ่มใยราให้ตรงกับเทกซ์เจอร์บล็อกดินอื่น ๆ (MCPE-152928)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดที่ลำแสงของผลึกเอนด์จะชี้ไปเหนือเป้าหมายแทนที่จะเป็นที่เป้าหมาย
  • แก้ไขข้อผิดพลาด z-fighting ที่เกิดขึ้นด้านล่างศีรษะของผู้เล่นขณะกำลังสวมหัวกระโลกอยู่ (MCPE-149125)
พ่อค้าเร่ร่อน
  • ตอนนี้พ่อค้าเร่ร่อนไม่สามารถเปิดหรือปิดประตูได้อีก (MCPE-113452)
  • ตอนนี้พ่อค้าเร่ร่อนจะสุ่มเดินไปรอบ ๆ (MCPE-45756)
  • เปลี่ยนเสียงการดื่มยาของพ่อค้าเร่ร่อนให้ตรงกับรุ่น Java (MCPE-47057)

อ้างอิง[]

  1. "Minecraft Beta & Preview - 1.19.0.20/21" - Minecraft Feedback 6 เมษายน 2565