READ MORE

beta 1.18.0.24
Bedrock 1.18.0.24 PatchNotes.jpg
Bedrock 1.18.0.24.png
รุ่น

ประเภท

Beta

Xbox One, Windows 10, Android: 27 ตุลาคม 2564

Beta สำหรับ

1.18.0

เวอร์ชันโพรโทคอล

475

Beta 1.18.0.24 เป็นเวอร์ชัน beta ตัวที่ 5 สำหรับรุ่น Bedrock 1.18.0 ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 ซึ่งมีการเพิ่มข้อความเตือนเมื่อเปิดโลกเก่าและแก้ไขบั๊กต่าง ๆ[1]

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง[]

ม็อบ[]

สไลม์ไฟ
  • ตอนนี้โจมตีโกเลมเหล็ก
สไลม์s
  • ไม่โจมตีโกเลมหิมะอีกต่อไป

การสร้างโลก[]

ไบโอม
  • มีการเปลี่ยนชื่อไอดีบางไบโอม
ชื่อเก่า ชื่อใหม่ ชื่อภาษาไทย
lofty_peaks jagged_peaks ยอดเขาขรุขระ
mountain_grove grove ป่าหิมะ
mountain_meadow meadow ทุ่งหญ้า
snow_capped_peaks frozen_peaks ยอดเขาแช่แข็ง
เหมืองร้าง (Mineshaft)
ซีด
  • ถูกสับเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง โลกจะไม่เหมือนกับใน beta ก่อนหน้านี้ถึงแม้จะใช้ซีดเดิม[2][3]

ทั่วไป[]

การเลือกโลก
  • เพิ่มคำเตือนเมื่อกำลังจะเปิดและอัปเดตโลกเก่าโดยมีตัวเลือกให้สำรองข้อมูลโลก
    • เมื่อใช้งานจะเป็นการสร้างสำเนาของโลกนั้น

สิ่งที่แก้ไข[]

บล็อก
  • ผู้เล่นสามารถวางน้ำ ลาวา และหิมะผงอย่างต่อเนื่องได้อีกครั้งโดยการกดปุ่ม 'วาง' (Place) ค้างไว้ (MCPE-139671)
  • บล็อกแสงไม่สามารถวางบนบล็อกที่ต้องการบล็อกรองรับอีกต่อไป เช่น เตียงและภาพวาด (MCPE-144311)
เหมืองร้าง
  • เสาเหมืองร้างไม่ควรในเกิดลาวาอีกต่อไป (MCPE-135221)
  • เหมืองร้างจะไม่เกิดพื้นเป็นดินอีกต่อไป (MCPE-141583)
  • เหมืองร้างตอนนี้ใช้บล็อกท่อนไม้ในการสร้างเสารองรับ (MCPE-125133)
ระบบเกม
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้บางโลกมีขนาดเพิ่มขึ้น ทำให้มีการใช้ RAM สูง (MCPE-143156)
  • แก้ไขน้ำตื้นที่สว่างขึ้นเมื่อเล็งไปที่จุดนั้นขณะที่กำลังถือใบหยาดเล็ก (MCPE-123373)
  • ดอกไม้สูงตอนนี้จะดรอปไอเทมแค่อย่างเดียวเมื่อบล็อกพังจากการวางน้ำในส่วนครึ่งบนของดอกไม้ (MCPE-142799)
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้มองทะลุผ่านภูมิประเทศได้
  • ฟีเจอร์สำหรับการศึกษา: เอ็นพีซีไม่มีเสียงตอนอยู่นิ่งอีกต่อไป (MCPE-141856)
  • ผลคอรัสตอนนี้ทำงานได้ถูกต้องที่พิกัด Y ติดลบ (MCPE-135951)
ไอเทม
  • ปรับความนุ่มนวลในการเคลื่อนไหวของทีเอ็นทีที่จุดแล้ว, ยาแบบระเหย, ยาแบบปา และขวดแห่งเวทมนตร์เมื่ออยู่ไกลจากผู้เล่น (MCPE-101102)
  • ไอเทมรุ่นสำหรับการศึกษาหลายอย่างไม่แสดงคำแนะนำ "craftingScreen.tab.none" อีกต่อไป (MCPE-102444)
  • พืชพื้นดินทั้งหมดตอนนี้สามารถวางบนกลุ่มใยราได้แล้ว (MCPE-125928)
ม็อบ
  • เพิ่มโอกาสในการเกิดตามธรรมชาติของแอกโซลอเติลในถ้ำเขียวชอุ่ม
  • ตอนนี้ปลาจะพยายามหลีกหนีแอกโซลอเติล
  • สไลม์ไฟตอนนี้จะดุร้ายต่อโกเลมเหล็กได้อย่างถูกต้อง และสไลม์จะไม่ดุร้ายต่อโกเลมหิมะอีกต่อไป (MCPE-51162)
  • แฟนท่อมตอนนี้ควรจะหาทางออกได้ด้วยตัวเองหลังจากที่ติดในขณะที่พยายามหาทางไปยังภูเขา (MCPE-119773)
การสร้างโลก
  • การเกิดของแร่ตอนนี้ถูกปรับเพื่อให้เท่าเทียมกับรุ่น Java
  • กรวดตอนนี้สามารถเกิดในหินฉนวนลึกได้อย่างถูกต้องในขณะที่สร้างโลก (MCPE-144080)
  • แร่ทองในไบโอมภูมิประเทศแบดแลนด์ไม่เกิดในปริมาณมากเกินอีกต่อไป
  • แหล่งลาวาไม่เกิดในไบโอมมหาสมุทรแช่แข็งอีกต่อไป (MCPE-144733)
  • แร่ทองแดงในหินฉนวนลึกในรูปแบบต่าง ๆ ในตอนนี้สามารถเกิดในโลกได้อย่างถูกต้อง
  • อัปเดตชื่อของไบโอมภูเขา Caves & Cliffs ใหม่ให้ตรงกันระหว่างรุ่น Bedrock และ Java
อินเทอร์เฟซผู้ใช้
  • แก้ไขการแสดงผลไอคอนในข้อความที่ทำให้สีเพี้ยน
ทางเทคนิค
  • แก้ไขความสามารถในการเสกม็อบค่าเริ่มต้นเมื่อไม่มีการเจาะจงใน JSON
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพใน 'RangedAttackGoal' สำหรับม็อบที่ไม่ขยับ

อ้างอิง[]