มันฝรั่งพิษ

เนื้อหาในหน้ามีการใช้ แม่แบบ:กล่องข้อมูล อาหาร
กรุณาเปลี่ยนไปใช้ "แม่แบบ:Item" แทน เนื่องจาก แม่แบบ:กล่องข้อมูล อาหาร กำลังจะถูกลบและผนวกรวมเข้ากับ แม่แบบ:Item
Poisonous Potato
Poisonous Potato JE3 BE2.png
ความหายาก

Common

ฟื้นฟู

2 (Hunger.svg)
60% ที่จะได้เอฟเฟค พิษ (0:05)

ได้

ได้ (64)

ค่าข้อมูล

 dec: ? hex: ? bin: ?

ชื่อ

มันฝรั่งพิษ

มันฝรั่งพิษ นันเป็นมันฝรั่งชนิดหนึ่ง ที่สามารถทำให้[ผู้เล่น]] ติดเอฟเฟคเป็นพิษได้

มันฝรั่งพิษนั้นเป็นดรอปที่หายาก ซึ่งจะมีโอกาสดรอปเมื่อทำการเก็บเกี่ยว(การทำลาย) ต้นมันฝรั่ง: โดยต้นมันฝรั่งที่โตเต็มวัยจะมีโอกาสเพียง 2% ที่จะดรอปมันฝรั่งพิษมาด้วยกับมันฝรั่งธรรมดาอีก 1–4 อัน ซึ่งฟีเจอร์นี้ได้ทำการอ้างอิงถึงมันฝรั่งในความเป็นจริง ซึ่งมันจะเป็นสีเขียว หากเป็นพิษ

จากหีบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

มันฝรั่งพิษนั้นไม่สามารถนำไปปลูกบนพื้นที่เกษตรกรรม หรือนำไปอบได้ และไม่สามารถนำไปใส่ลงในถังหมักปุ๋ยได้

อาหาร[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: การจัดการความหิว

มันฝรั่งพิษนั้นสามารถรับประทานโดยผู้เล่นได้; ซึ่งจะทำการฟื้นฟูความหิวที่ 2 (Hunger.svg) และ 1.2 ความอิ่ม แต่จะมีโอกาส 60% ที่จะให้เอฟเฟค พิษ เป็นเวลา 5 วินาที ซึ่งจะทำให้เลือดของผู้เล่นลดลง Poisoned Heart.svgPoisoned Heart.svg น่าสนใจที่, มันฝรั่งพิษนั้นสามารถฟื้นฟูความหิวได้มากกว่ามันฝรั่งปกติ

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รุ่น Java:

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
กิน? การกินอาหารentity.generic.eatsubtitles.entity.generic.eat? ? ?
เรอ? การกินอาหารธรรมดาentity.generic.burpsubtitles.entity.generic.burp? ? ?
สวมใส่ชุดเกราะผู้เล่นปรากฎในบางครั้งในระหว่างการกินอาหารในโหมดเอาชีวิตรอด
ดูที่ MC-97507
item.armor.equip_genericsubtitles.item.armor.equip1.01.016

Advancement-plain-raw.pngHusbandryโลกที่เต็มไปด้วยอาหารและเพื่อน ๆ
(The world is full of friends and food)
กินสิ่งใด ๆ ที่กินได้minecraft:husbandry/root
Advancement-fancy-raw.pngA Balanced Dietกินทุกอย่างที่กินได้ แม้ว่ามันจะไม่ดีสำหรับคุณ
(Eat everything that is edible, even if it's not good for you)
A Seedy Place การกินอาหารชนิดอื่น เช่น เค้ก ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/balanced_diet

วิดิโอ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:หมายเหตุวิดิโอ

รุ่น Java
1.4.212w34aPoisonous Potato JE1 BE1.png เพิ่มมันฝรั่งพิษ
1.1317w47aก่อนการ ปฏิวัติหมายเลขไอเทม ในอัพเดต 1.13, หมายเลข ID ของไอเทมนี้คือ 394
18w11aมันฝรั่งพิษตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ shipwreck
1.1418w43aPoisonous Potato JE2.png เทกซ์เจอร์ของมันฝรั่งพิษได้ถูกเปลี่ยนไป
18w50aPoisonous Potato JE3 BE2.png เทกซ์เจอร์ของมันฝรั่งพิษได้ถูกเปลี่ยนไปอีกรอบ
รุ่น Pocket Alpha
0.12.1build 1Poisonous Potato JE1 BE1.png เพิ่มมันฝรั่งพิษ
1.4.0beta 1.2.14.2มันฝรั่งพิษตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ shipwreck
1.10.0beta 1.10.0.3Poisonous Potato JE3 BE2.png เทกซ์เจอร์ของมันฝรั่งพิษได้ถูกเปลี่ยนไป
TU14CU1 1.04 Patch 1Poisonous Potato JE1 BE1.png เพิ่มมันฝรั่งพิษ
1.90 Poisonous Potato JE3 BE2.png เทกซ์เจอร์ของมันฝรั่งพิษได้ถูกเปลี่ยนไป
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Poisonous Potato JE1 BE1.png เพิ่มมันฝรั่งพิษ

ปัญหาเกี่ยวกับ “มันฝรั่งพิษ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่