Minecraft Wiki ไม่ถือว่าเป็นวิกิอย่างเป็นทางการของ Microsoft อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายประการเกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงโลโก้ของวิกิด้วย โปรดอ่านที่ประกาศนี้เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

READ MORE

Translation Thai Alphabet.png
คุณสามารถช่วยพัฒนาบทความนี้ได้ด้วยการแปลเนื้อหา
มรกต
Emerald JE3 BE3.png
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

ใช่

ใช่ (64)

Alex Wiltshire Mojang avatar.png อาห์, ในการเข้าถึงสิ่งสีเขียว ในการแลกเปลี่ยนซื้อขายกับหมู่บ้านจะต้องมีมรกตอยู่ในกระเป๋าของคุณแน่นอน “เห้! ชาวบ้าน!”แค่แลกมรกตของคุณกับแครอทดีนิดหน่อย จากหมู่บ้าน คุณก็ไม่ต้องไปทำฟาร์มให้เสียเวลาอีกต่อไปแล้วหล่ะ!
Alex Wiltshire[1]

Emeralds หรือ มรกต เป็นแร่ที่หายาก สามารถใช้ในการแลกเปลี่ยน หรือให้พลังแก่ดาวประกายพรึกs.

การได้รับ[]

การแลกเปลี่ยน[]

มรกตสามารถได้รับมากจากการแลกเปลี่ยนกับชาวบ้านที่พบได้ในหมู่บ้าน โดยการแลกไอเท็มที่กำหนด ในปริมาณที่ถูกตั้งไว้ ในการแลกมรกตกลับมา

การคราฟ[]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Block of Emerald

การเผา[]

ส่วนผสม สูตร Smelting
Emerald Ore +
Any fuel

การเกิดตามธรรมชาติ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การดรอบ[]

วินดิเคเตอร์ และอีโว้กเกอร์ จะดรอปมรกต 0–1 อันเมื่อตาย

สุนัขจิ้งจอกที่คาบมรกตอยู่มีโอกาสในการดรอปมรกต 8.5% เมื่อตาย

วินดิเคเตอร์ และพิลเลจเจอร์จากกองปล้นสะดมสามารถดรอปมรกตได้มากขึ้นโดย

0-1 มรกต (และมากสุดที่ 4 ด้วยการร่ายมนตร์โชคลาภ ๓) และมีโอกาสเเล็กน้อยที่จะดรอปมรกตเพิ่มขึ้น

2-3 มรกต (และมากสุดที่ 6 ด้วยการร่ายมนตร์โชคลาภ ๓) 4-5 มรกต (และมากสุดที่ 8 ด้วยการร่ายมนตร์โชคลาภ ๓)

การใช้งาน[]

Trading[]

มรกตถูกใช้เป็นตัวกลางใน[trading|การแลกเปลี่ยน]]กับชาวบ้าน การแลกเปลี่ยนกับชาวบ้านนั้นเป็นวิธีการได้รับมรกตที่เร็วกว่าการหามรกตโดยการทำเหมือง เนื่องมาจากมรกตนั้นเป็นแร่หายากมาก

ส่วนประกอยในการคราฟต์[]

ดาวประกายพรึก[]

มรกตสามารถใช้ในการเลือกพลังเอฟเฟคจากดาวประกายพรึกได้ ซึ่งผู่เล่นต้องทำการเลือกพลังเอฟเฟคที่ต้องการ แล้วจึงใส่มรกตลงไปในช่องใส่ และกดยืนยัน

สามารถใช้ iron ingot, gold ingot, หรือเพชรแทนมรกตได้

ความสำเร็จ[]

ไอคอน Achievement คำอธิบายในเกม ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) มีอยู่ Xbox points earned Trophy type (PS)
Xbox PS Pocket Nintendo
The HagglerAcquire or spend 30 Emeralds by trading with villagers.Xbox OneYesYesYes30GSilver
Xbox 360Alt20G

ความก้าวหน้า[]

Advancement-plain-raw.pngWhat a Deal!แลกเปลี่ยนของกับชาวบ้านให้สำเร็จ
(Successfully trade with a Villager)
Adventureนำไอเทมออกจากช่องแลกเปลี่ยนของชาวบ้าน และเก็บไว้ในช่องเก็บของของคุณminecraft:adventure/trade

วิดิโอ[]

ประวัติ[]

{{แม่แบบ:ประวัติ||1.3.1|snap=12w21a|Emerald JE1 BE1.png เพิ่มมรกต และ[[emerald ore]|แร่มรกต]. |มรกตสามารถแลกเปลี่ยนกับชาวบ้านกับไอเท็มต่างๆ ได้ |เพิ่มวิหารทะเลทราย, และเพิ่มหีบสมบัติลับที่อาจพบมรกตด้านในได้}}

รุ่น Java Indev
0.3120100129เพิ่มเพชร, มีอ้างอิงถึงมรกตในโค้ดเกม
รุ่น Java
21 พฤษภาคม 2012Jebได้ปล่อยภาพหน้าจอของตัวเขาเองที่กำลังทดสอบระบบการแลกเปลี่ยน โดยในเวลานี้สิ่งที่จะกล่ยมาเป็นมรกตนั้นเคยเป็น24px ทับทิมมาก่อน[2]
ทับทิมยังสามารถพบได้ใน(ตอนนี้ไม่สามารถพบได้แล้ว)ไฟล์เกมitems.png, และดูเหมือนสิ่งนี้: Ruby JE1 BE1.png.[3]
12w22aบล็อกมรกตได้ถูกเพิ่มเข้ามา ซึ่งสามารถคราฟต์ได้จากมรกต 9 อัน และสามารถใช้เป็นบล็อกตกแต่งได้
1.4.212w32aซอมบี้ชาวบ้านสามารถรักษาได้แล้ว ทำให้สามารถแลกเปลี่ยนมรกตได้ ถึงแม่ว่าจะตั่งค่าโลกปิดสิ่งก่อสร้างก็ตาม
1.915w31aมรกตตอนนี้สามารถเกิดพร้อมกับเรือ end city ภายในหีบ
15w43aมรกตตอนนี้จะเกิดภายในหีบของห้องใต้ดินของ igloo
15w44aโอกาสการเกิดเฉลี่ยของมรกตในหีบของวิหารทะเลทรายได้ถูกเพิ่มขึ้น
1.1317w47aก่อนการอัพเดท 1.13 ไอเท็มนี้มี ID เป็น 388.
18w09aมรกตตอนี้สามารถเกิดภายในหีบของunderwater ruins.
18w10aมรกตตอนี้สามารถเกิดภายในหีบสมบัติที่ถูกฝัง
18w11aมรกตตอนนี้สามารถเกิดภายในหีบของซากเรือล่ม
1.1418w43aEmerald JE2 BE2.png เทกเจอร์ของมรกตได้ถูกเปลี่ยนไป
เพิ่มพิลเลอจ์เจอร์, สามารถดรอปมรกตได้แล้ว
18w46aพิลเลจเจอร์จะไม่ดรอปมรกตอีกต่อไป
19w08aEmerald JE3 BE3.png เทกเจอร์ของมรกตได้ถูกเปลี่ยนไปอีกรอบ
รุ่น Pocket Alpha
0.9.0build 1Emerald JE1 BE1.png เพิ่มมรกต
build 5บล็อกมรกตได้ถูกเพิ่มเข้ามา ซึ่งสามารถคราฟต์ได้จากมรกต 9 อัน และสามารถใช้เป็นบล็อกตกแต่งได้
0.13.0build 1เพิ่มวิหารทะเลทราย, และเพิ่มหีบสมบัติลับที่อาจพบมรกตด้านในได้
0.15.0build 1เพิ่มวิหารป่าดิบชื้น, และเพิ่มหีบสมบัติลับที่อาจพบมรกตด้านในได้
0.16.0build 1มรกตสามารถใช้ในการทำงานของด่วประกายพรึกได้แล้ว
รุ่น Pocket
1.0.0alpha 0.17.0.1มรกตตอนนี้สามารถเกิดพร้อมกับเรือ end city ภายในหีบ
มรกตตอนนี้จะเกิดภายในหีบของห้องใต้ดินของ igloo
1.0.4alpha 1.0.4.0มรกตตอนนี้ใช้เป็น "สกุลเงิน" สำหรับการแลกเปลี่ยนกับชาวบ้าน
1.1.0alpha 1.1.0.0เพิ่ม[Vindicator
วินดิเคเตอร์]] และอีโว้กเกอร์ จะดรอปมรกตเมื่อตาย
1.4.0beta 1.2.14.2Emeralds can now be found in some shipwreck chests.
beta 1.2.20.1Emeralds can now be found inside underwater ruins chests.
1.10.0beta 1.10.0.3Emeralds can now be used to buy items from wandering traders.
Emeralds can now be found in plains village house and tannery chests.
Emerald JE2 BE2.png The texture of emeralds has now been changed.
1.11.0beta 1.11.0.1Emeralds can now be found in village chests other than plains.
beta 1.11.0.4Vindicators and pillagers that spawn from raids can now drop bonus emeralds.
beta 1.11.0.5Emerald JE3 BE3.png The texture of emeralds has now been changed, once again.
1.13.0beta 1.13.0.1Added foxes, which can drop emeralds.
TU14CU1 1.04 Patch 1Emerald JE1 BE1.png Added emeralds.
1.90 Emerald JE2 BE2.png The texture of emeralds has now been changed.
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Emerald JE1 BE1.png Added emeralds.

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “มรกต” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี่[]

เกร็ดความรู้[]

  • The Ruby was going to be the Villager currency, but was changed to Emeralds before the update's release.
  • The Emerald actually matches the Villager's eyes. It is unknown whether or not this is intentional.

อ้างอิง[]

  1. "Block of the Week: Emerald" – Minecraft.net, เมษายน 21, 2017
  2. http://www.minecraftforum.net/topic/1621716-15-new-blocksitems/#entry19977082
  3. Snapshot 12w21a/b lang/en_US.lang: item.ruby.name=Ruby