บีทรูท

บีทรูท
Beetroot JE2 BE2.png
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

ได้

ได้ (64)

ความอิ่ม

1 (Half Hunger.svg)

บีทรูท เป็นส่วนประกอบของอาหาร และสีย้อม

บีทรูทสามารถรับได้จากการเก็บเกี่ยวบล็อกต้นบีทรูท ซึ่งจะดรอบบีทรูท และเมล็ดบีทรูท (การเก็บเกี่ยวไม่ได้ให้เมล็ดทุกครั้งเสมอไป) โดยต้นบีทรูทสามารถพบได้ในแปลงปลูกพืชของ หมู่บ้าน หรือสามารถโตจากการปลูกเมล็ดบีทรูท.

อาหาร[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บีทรูทสามารถกินและฟื้นฟูความหิวที่ Half Hunger.svg และ 1.2 hunger saturation.

การขยายพันธ์ุ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บีทรูทสามารถใช้ในการขยายพันธ์ุ หมู และหมูจะเดินตามผู้เล่นที่ถือบีทรูทอยู่

ชาวบ้านสามารถหยิบบีทรูทขึ้นมาได้ และจะเข้าสู่สถาณะพร้อมขยายพันธ์ุ และสามารถขยายพันธ์ุได้ โดยชาวบ้านต้องการบีทรูท 12 อันในการขยายพันธ์ุ

สูตรการคราฟท์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การหมักปุ๋ย[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การใส่บีทรูทลงในถังหมักปุ๋ยมีโอกาส 65% ในการเพิ่มระดับของปุ๋ยมา 1 ระดับ

การแลกเปลี่ยน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชาวบ้านชาวนาระดับ Novice มีโอกาส 25%[เฉพาะรุ่น Bedrock] หรือ 40%[เฉพาะรุ่น Java] ในการแลกบีทรูท 15 อันกับมรกต 1 อันchance to buy 15 beetroot for an emerald.

Advancement-plain-raw.pngHusbandryโลกที่เต็มไปด้วยอาหารและเพื่อน ๆ
(The world is full of friends and food)
กินสิ่งใด ๆ ที่กินได้minecraft:husbandry/root
Advancement-fancy-raw.pngA Balanced Dietกินทุกอย่างที่กินได้ แม้ว่ามันจะไม่ดีสำหรับคุณ
(Eat everything that is edible, even if it's not good for you)
A Seedy Place การกินอาหารชนิดอื่น เช่น เค้ก ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/balanced_diet

รุ่น Java
1.915w31aBeetroot JE1 BE1.png บีทรูทถูกเพิ่มเข้ามา พร้อมกับ เมล็ด และซุป และบีทรูทยังสามารถใช้ในการคราฟท์สีย้อม สีrose redได้
1.1317w47aก่อนหน้า ver 1.13 ไอเท็มนี้มี ID เป็น 434
1.1418w43aBeetroot JE2 BE2.png เท็กเจอร์ของบีทรูทได้เปลี่ยนไป
19w03aสามารถใส่บีทรูทลงในถังหมักปุ๋ยได้แล้ว และมีโอกาส 50% ในการเพิ่มระดับปุ๋ยมา 1 ระดับ
19w05aบีทรูทที่ใส่ลงในถังหมักปุ๋ย เพิ่มโอกาสในการเพิ่มระดับปุ๋ยมา 1 ระดับ ไปอยู่ที่ 65%
รุ่น Pocket Alpha
November 13, 2013Jeb ประกาศบน Instagram ว่า Johan Bernhardsson ซึ่งกำลังพัฒนา "surprise feature" สำหรับรุ่น 0.8.0 พร้อมกับรูปของผู้เล่นที่ถือบีทรูทอยู่
November 14, 2013Johan โพสต์รูปอีกรูปของบีทรูท เป็นการยืนยันว่ารูปที่ Jeb ลงก่อนหน้าหน้าเป็นเรื่องจริง
0.8.0build 2Beetroot JE1 BE1.png เพิ่มบีทรูท
0.9.0build 1บีทรูทตอนนี้สามารถใช้ในการ ขยายพันธ์ุหมู และทำให้หมูเดินตามมาได้
0.12.1build 1บีทรูทต้อนนี้ฟื้นฟู hunger, ซึ่งเปลี่ยนไปจาก health.
บีทรูทตอนนี้เกิดตามธรรมชาติในฐานะ crop ที่เกิดตาม หมู่บ้าน
0.16.0build 1บีทรูทตอนนี้ใช้ในการคราฟท์สีย้อม สีrose red
0.16.2บีทรูทตอนนี้สามารถพบได้ในหีบ ภายในบ้านหลังใหญ่ในหมู่บ้าน ในไบโอม ไทกาหิมะ และ ทุนดราหิมะ
รุ่น Pocket
1.0.4alpha 1.0.4.0ชาวบ้าน สามารถหยิบบีทรูทขึ้นมาได้ และสามารถเข้าสู่สถานะพร้อมขยายพันธ์ุได้
1.10.0beta 1.10.0.3Beetroot JE2 BE2.png เท็กเจอร์ของบีทรูทได้เปลี่ยนไป
1.11.0beta 1.11.0.1บีทรูทสามารถใส่ลงในถังหมักปุ๋ยได้แล้ว
beta 1.11.0.4บีทรูทตอนนี้สามารถซื้อได้จากชาวบ้านชาวนา
TU43CU33 1.36 Patch 13Beetroot JE1 BE1.png เพิ่มบีทรูท
1.90 Beetroot JE2 BE2.png เท็กเจอร์ของบีทรูทได้เปลี่ยนไปเป็นแบบใหม่
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Beetroot JE1 BE1.png เพิ่มบีทรูท

Issues[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ปัญหาเกี่ยวกับ “บีทรูท” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

Gallery[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]