Minecraft Wiki ไม่ถือว่าเป็นวิกิอย่างเป็นทางการของ Microsoft อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายประการเกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงโลโก้ของวิกิด้วย โปรดอ่านที่ประกาศนี้เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

READ MORE

บล็อกมรกต
Block of Emerald JE4 BE3.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?

?

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

?

?

ติดไฟได้

?

ติดไฟจากลาวา

?

... คุณสามารถสร้างบ้านจากบล็อกมรกต! นั่นคือสิ่งที่อยู่ในสายตาของเพื่อนบ้านของคุณ คนเหล่านั้นที่มีคฤหาสน์อันหรูหราแห่งนั้น สร้างบ้านของคุณด้วยเงิน! ฮา! นั่นจะแสดงให้พวกเขาได้เห็น! ...
อเล็กซ์ วิลต์เชียร์ [1]

บล็อกมรกต (อังกฤษ: Block of Emerald) เป็นบล็อกแร่ใช้ในการตกแต่ง

การได้รับ[]

บล็อกมรกตสามารถทุบได้โดยใช้อีเตอร์เหล็กหรือสูงกว่า

บล็อก Block of Emerald
ความแข็ง 5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 25
ไม้ 12.5
หิน 6.25
เหล็ก 1.25
เพชร 0.95
ทอง 2.1
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

การคราฟต์[]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Emerald

การใช้[]

บล็อกมรกตมักใช้เพื่อจัดเก็บมรกตในรูปแบบกะทัดรัด หรือใช้เป็นบล็อกก่อสร้างที่มีมูลค่าสูง

กล่องตัวโน๊ต[]

การวางกล่องตัวโน๊ตไว้บนบล็อกมรกต จะทำให้กล่องตัวโน้ตส่งเสียง "บิต"

ดวงประทีป[]

บล็อกมรกตสามารถใช้เป็น "พลังงาน" ให้กับดวงประทีป สามารถใช้บล็อกมรกตเป็นฐานรองสำหรับดวงประทีปได้ที่ขนาด 3 × 3 และมันยังสามารถที่จะรวมชั้นกับขนาด 5 × 5, 7 × 7 และ 9 × 9 ในรูปแบบพิรามิดทบชั้นเดิมเพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์จากดวงประทีป โดยในแต่ละชั้นไม่จำเป็นต้องเป็นบล็อกมรกตทั้งหมด แต่สามารถใช้ใช้บล็อกเหล็ก, บล็อกทอง บล็อกเนเธอไรต์[กำลังมา: JE 1.16 & 1.16.0] หรือบล็อกเพชรรวมกันได้

ใช้เป็นวัตถุดิบในการคราฟต์[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

เสียง[]

รุ่น Java:

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
Block brokenBlocksBreaking the blockblock.metal.breaksubtitles.block.generic.break1.01.216
None[sound 1]BlocksFalling on the block with fall damageblock.metal.fallNone[sound 1]0.51.2516
Block breakingBlocksMining the blockblock.metal.hitsubtitles.block.generic.hit0.250.7516
Block placedBlocksPlacing the blockblock.metal.placesubtitles.block.generic.place1.01.216
FootstepsBlocksWalking on the blockblock.metal.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.151.516
  1. "บล็อกประจำสัปดาห์: มรกต" – Minecraft.net, เกิดข้อผิดพลาด: ค่าเวลาไม่ถูกต้อง

รุ่น Bedrock: แม่แบบ:Testingame

ชื่อของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซความดังระดับเสียง
?Breaking the blockdig.metal? 1.2
?Falling on the block with fall damagefall.metal? ?
?Mining the blockhit.metal? 0.75
?Jumping from the blockjump.metal? ?
?Falling on the block without fall damageland.metal? ?
?Walking on the blockstep.metal? ?
?Placing the blockuse.metal? 1.2

ประวัติ[]

รุ่น Java
May 28, 2012เจ๊บทวีตรูปภาพห้องที่มี โคมไฟเรดสโตนและบล็อกมรกต
1.3.112w22aBlock of Emerald JE1 BE1.png เพิ่มบล็อคมรกต
1.4.212w32aบล็อกมรกตสามารถใช้เพื่อกระตุ้นเบคอน
1.4.41.4.3-preบล็อกมรกตไม่สามารถทุบได้โดยใช้อีเตอร์ที่ทำจากไม้หรือหิน
1.1317w47aPrior to The Flattening, this block's numeral ID was 133.
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1418w43aBlock of Emerald JE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกต
18w50aBlock of Emerald JE3 BE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกตอีกครั้ง
19w09aบล็อกมรกตตอนนี้นั้นสามารถใช้ในการทำให้บล็ฮกกล่องโน้ตเล่นเสียงบิตได้แล้ว
รุ่น Pocket Alpha
0.9.0build 1Block of Emerald JE4 BE3.png เพิ่มบล็อคมรกต
1.10.0beta 1.10.0.3Block of Emerald JE3 BE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกตอีกครั้ง
1.13.0beta 1.13.0.9บล็อกมรกตตอนนี้นั้นสามารถใช้ในการทำให้บล็ฮกกล่องโน้ตเล่นเสียงบิตได้แล้ว
TU14CU1 1.04 Patch 11.0.1Block of Emerald JE1 BE1.png เพิ่มบล็อคมรกต
1.90 Block of Emerald JE3 BE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกต
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Block of Emerald JE4 BE3.png เพิ่มบล็อคมรกต

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “บล็อกมรกต” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี[]

ดูเพิ่ม[]

เรื่องน่ารู้[]

เท็กซ์เจอร์ของบล็อกนี้ใช้กับกล่องล็อคจนกระทั่ง รุ่น Java 1.5

อ้างอิง[]

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "sound" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="sound"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>