READ MORE

บล็อกมรกต
สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?

?

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

?

?

ติดไฟได้

?

ติดไฟจากลาวา

?

ไฟล์:Disambig color.svg บทความนี้เกี่ยวกับแร่ในรูปบล็อก สำหรับในรูปแร่ ดูที่ แร่มรกต สำหรับในรูปอัญมณี (ไอเทม) ดูที่ มรกต
... คุณสามารถสร้างบ้านจากบล็อกมรกต! นั่นคือสิ่งที่อยู่ในสายตาของเพื่อนบ้านของคุณ คนเหล่านั้นที่มีคฤหาสน์อันหรูหราแห่งนั้น สร้างบ้านของคุณด้วยเงิน! ฮา! นั่นจะแสดงให้พวกเขาได้เห็น! ...
อเล็กซ์ วิลต์เชียร์ [1]

บล็อกมรกต (อังกฤษ: Block of Emerald) เป็นบล็อกแร่ใช้ในการตกแต่ง

การได้รับ[]

บล็อกมรกตสามารถทุบได้โดยใช้อีเตอร์เหล็กหรือสูงกว่า

บล็อก Block of Emerald
ความแข็ง 5
เวลาในการทุบ[FN 1]
ปกติ 25
ไม้ 12.5
หิน 6.25
เหล็ก 1.25
เพชร 0.95
เนเธอร์ไรต์ 0.85
ทอง 2.1
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปดูได้ที่ การทำลาย § ความเร็ว

การคราฟต์[]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Emerald

การใช้[]

บล็อกมรกตมักใช้เพื่อจัดเก็บมรกตในรูปแบบกะทัดรัด หรือใช้เป็นบล็อกก่อสร้างที่มีมูลค่าสูง

กล่องตัวโน๊ต[]

การวางกล่องตัวโน๊ตไว้บนบล็อกมรกต จะทำให้กล่องตัวโน้ตส่งเสียง "บิต"

ดวงประทีป[]

บล็อกมรกตสามารถใช้เป็น "พลังงาน" ให้กับดวงประทีป สามารถใช้บล็อกมรกตเป็นฐานรองสำหรับดวงประทีปได้ที่ขนาด 3 × 3 และมันยังสามารถที่จะรวมชั้นกับขนาด 5 × 5, 7 × 7 และ 9 × 9 ในรูปแบบพิรามิดทบชั้นเดิมเพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์จากดวงประทีป โดยในแต่ละชั้นไม่จำเป็นต้องเป็นบล็อกมรกตทั้งหมด แต่สามารถใช้ใช้บล็อกเหล็ก, บล็อกทอง บล็อกเนเธอไรต์[กำลังมา: JE 1.16 & 1.16.0] หรือบล็อกเพชรรวมกันได้

ใช้เป็นวัตถุดิบในการคราฟต์[]

เสียง[]

รุ่น Java:

เสียงคำบรรยายแหล่งที่มาคำอธิบายตำแหน่งของรีซอร์สชื่อคีย์ท้องถิ่นความดังเสียงระดับความสูงต่ำของเสียงระยะการลดความดังเสียง
ไฟล์:Stone dig1.oggไฟล์:Stone dig2.oggไฟล์:Stone dig3.oggไฟล์:Stone dig4.oggBlock brokenบล็อกบล็อกถูกทำลายblock.metal.breaksubtitles.block.generic.break1.01.216
ไฟล์:Stone hit1.oggไฟล์:Stone hit2.oggไฟล์:Stone hit3.oggไฟล์:Stone hit4.oggไฟล์:Stone hit5.oggไฟล์:Stone hit6.oggไม่มี[sound 1]บล็อกตกจากที่สูงลงที่บล็อกพร้อมได้รับบาดเจ็บblock.metal.fallไม่มี[sound 1]0.51.2516
ไฟล์:Stone hit1.oggไฟล์:Stone hit2.oggไฟล์:Stone hit3.oggไฟล์:Stone hit4.oggไฟล์:Stone hit5.oggไฟล์:Stone hit6.oggBlock breakingบล็อกขณะที่บล็อกกำลังถูกทำลาย (ถูกขุด)block.metal.hitsubtitles.block.generic.hit0.250.7516
ไฟล์:Stone dig1.oggไฟล์:Stone dig2.oggไฟล์:Stone dig3.oggไฟล์:Stone dig4.oggBlock placedบล็อกวางบล็อกblock.metal.placesubtitles.block.generic.place1.01.216
ไฟล์:Stone hit1.oggไฟล์:Stone hit2.oggไฟล์:Stone hit3.oggไฟล์:Stone hit4.oggไฟล์:Stone hit5.oggไฟล์:Stone hit6.oggFootstepsบล็อกเดินบนบล็อกblock.metal.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.151.516

รุ่น Bedrock: [ต้องการการทดสอบในเกม]

เสียงแหล่งที่มาคำอธิบายตำแหน่งของรีซอร์สความดังเสียงระดับความสูงต่ำของเสียง
??บล็อกถูกทำลายdig.metal?1.2
??ตกจากที่สูงลงที่บล็อกพร้อมได้รับบาดเจ็บfall.metal??
??ขณะที่บล็อกกำลังถูกทำลาย (ถูกขุด)hit.metal?0.75
??กระโดดบนบล็อกjump.metal??
??ตกจากที่สูงลงที่บล็อกแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บland.metal??
??เดินบนบล็อกstep.metal??
??วางบล็อกuse.metal?1.2

ประวัติ[]

รุ่น Java
May 28, 2012เจ๊บทวีตรูปภาพห้องที่มี โคมไฟเรดสโตนและบล็อกมรกต
1.3.112w22aไฟล์:Block of Emerald JE1 BE1.png เพิ่มบล็อคมรกต
1.4.212w32aบล็อกมรกตสามารถใช้เพื่อกระตุ้นเบคอน
1.4.41.4.3-preบล็อกมรกตไม่สามารถทุบได้โดยใช้อีเตอร์ที่ทำจากไม้หรือหิน
1.1317w47aPrior to The Flattening, this block's numeral ID was 133.
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1418w43aไฟล์:Block of Emerald JE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกต
18w50aไฟล์:Block of Emerald JE3 BE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกตอีกครั้ง
19w09aบล็อกมรกตตอนนี้นั้นสามารถใช้ในการทำให้บล็ฮกกล่องโน้ตเล่นเสียงบิตได้แล้ว
รุ่น Pocket Alpha
0.9.0build 1ไฟล์:Block of Emerald.png เพิ่มบล็อคมรกต
1.10.0beta 1.10.0.3ไฟล์:Block of Emerald JE3 BE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกตอีกครั้ง
1.13.0beta 1.13.0.9บล็อกมรกตตอนนี้นั้นสามารถใช้ในการทำให้บล็ฮกกล่องโน้ตเล่นเสียงบิตได้แล้ว
TU14CU1 1.04 Patch 11.0.1ไฟล์:Block of Emerald JE1 BE1.png เพิ่มบล็อคมรกต
1.90 ไฟล์:Block of Emerald JE3 BE2.png เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ของบล็อกมรกต
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0ไฟล์:Block of Emerald.png เพิ่มบล็อคมรกต

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “บล็อกมรกต” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี[]

ดูเพิ่ม[]

เรื่องน่ารู้[]

เท็กซ์เจอร์ของบล็อกนี้ใช้กับกล่องล็อคจนกระทั่ง รุ่น Java 1.5

อ้างอิง[]

  1. "บล็อกประจำสัปดาห์: มรกต" – Minecraft.net, ข้อผิดพลาด: เวลาไม่ถูกต้อง