Minecraft Wiki ไม่ถือว่าเป็นวิกิอย่างเป็นทางการของ Microsoft อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงหลายประการเกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงโลโก้ของวิกิด้วย โปรดอ่านที่ประกาศนี้เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

READ MORE

น้ำแข็งอัดแน่น
Packed Ice JE2 BE3.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?

?

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

?

?

ติดไฟได้

?

ติดไฟจากลาวา

?

Marsh Davies Mojang avatar.png Ice is also a rather charming-looking building block, but its aesthetic properties are rather undercut by its tendency to melt. Locate the rare Ice Spikes biome, however, and you can find packed ice, a variety of the chillsome block which doesn’t turn into a puddle under the glare of light sources. Be careful mining it though, as only a pickaxe with the Silk Touch enchantment will harvest it without shattering the block into nothingy nothingness.
Marsh Davies[1]

Packed ice, or compressed iceหรือแพ็คไอซ์ เป็นน้ำแข็งชนิดหนึ่ง ที่เป็นบล็อคของแข็งทึบ

การได้รับ[]

แพ็คไอซ์สามารถขุดได้โดยการใช้เครื่องมือที่ผ่านการ ร่ายมนตร์แบบ Silk Touch. หากขุดด้วยเครื่องมือที่ไม่มี Silk Touch จะไม่ดรอบอะไรทั้งสิ้น

บล็อก Packed Ice
ความแข็ง 0.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 0.75
ไม้ 0.4
หิน 0.2
เหล็ก 0.15
เพชร 0.1
ทอง 0.1
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

วิธีการคราฟ[]

ส่วนผสม สูตร Crafting คำอธิบาย
Ice

[เฉพาะรุ่น Java และ Bedrock]

การเกิดแบบธรรมชาติ[]

แพ็คไอซ์สามารถพบได้ในไบโอม Ice Sprikes ซึ่งมีความหายาก และยังสามารถพบได้ที่ทะเลแช่เข็ง

แพ็คไอซ์จะเกินเป็นหน้าต่างของ igloos[เฉพาะรุ่น Bedrock]

แพ็คไอซ์ยังสามารถพบใน snowy tundra villages.‌[กำลังมา: JE 1.14 & BE 1.10]

การแลกเปลี่ยน ซื้อขาย[]

wandering trader จะขายแพ็คไอซ์ในราคา 3 มรกต‌[กำลังมา: JE 1.14 & BE 1.10]

การใช้งาน[]

การคราฟ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

Packed ice is slippery, causing most entities to slide, including items. This also allows for increased speed of items in water currents by placing the packed ice under the water current. Mobs do not travel faster in water currents on packed ice.

When a non-full block is placed on top of packed ice, the block has the same 'slipperiness' as the ice below it; although, if packed ice is placed below soul sand, it amplifies the slowing effect of the soul sand rather than making it slippery.

Mobs can spawn on packed ice, unlike normal ice. This can allow for compact mob farms that rely on the tendency of pushed mobs to slide off the ice in some way.

Packed ice is a completely solid block, and allows placement of any objects on top.

Unlike normal ice, packed ice will not melt if placed near light sources.

วิดิโอ[]

ประวัติ[]

] ]
รุ่น Java
1.7.213w36aPacked Ice JE2 BE3.png เพิ่มแพ็อไอซ์
1.814w26cแก้การร่ายมนตร์ อุปกรณ์ แบบ Efficiency ไม่เพิ่มความเร็วขณะขุด
1.1217w17aแพ็อไอซ์สามารถใช้ในการทำให้ Note blocks เล่นเสียงระฆัง
1.1317w47aPrior to The Flattening, this block's numeral ID was 174.
18w15aแพ็คไอซ์ตอนนี้สามารถใช้ในการคราฟ blue ice.
แพ็คไอซ์ตอนนี้จะเกิดใน iceberg biomes.
pre2แพ็คไอซ์ตอนนี้สามารถคราฟจาก ice 9 บล็อคได้แล้ว
รุ่น Pocket Alpha
0.9.0build 1เพิ่มแพ็คไอซ์
0.12.1build 1Packed Ice JE2 BE3.png texture ของแพ็คไอซ์ตอนนี้ได้รับการอัพเกรด
แพ็คไอซ์ตอนนี้มี่อยู่ในช่องเก็บของของโหมด สร้างสรรค์
รุ่น Pocket
1.0.0alpha 0.17.0.1แพ็คไอซ์ตอนนี้จะเกิดพร้อม igloos.
1.4.0beta 1.2.14.2แพ็คไอซ์ตอนนี้สามารถใช้ในการคราฟ blue ice.
แพ็คไอซ์ตอนนี้ใช้ในการคราฟ blue ice.
1.8.0beta 1.8.0.10แพ็คไอซ์ตอนนี้สามารถคราฟจาก ice 9 บล็อคได้แล้ว
1.10.0beta 1.10.0.3แพ็อไอซ์จะเกิดตามธรรมชาติที่หมู่บ้าน snowy tundra
แพ็คไอซ์จะสามารถซื้อได้จาก wandering trader
TU31CU19 1.22 Patch 3Packed Ice JE2 BE3.png เพิ่มแพ็อไอซ์
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Packed Ice JE2 BE3.png เพิ่มแพ็อไอซ์

Issues[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “น้ำแข็งอัดแน่น” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

Gallery[]

อ้างอิง[]

  1. "Week of the Block: Ice" – Minecraft.net, มีนาคม 17, 2017