READ MORE

นาฬิกา
Clock JE3 BE3.gif
ความหายาก

ปกติ

สร้างทดแทนใหม่ได้

ได้

ได้ (64)

นาฬิกา (Clock) เป็น ไอเท็มที่แสดงถึงวัฎจักรเวลาด้วยการแสดงตำแหน่งของพระอาทิตย์และ พระจันทร์ตามเส้นขอบฟ้า

การได้รับ[]

การคราฟท์[]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Gold Ingot +
Redstone Dust

Clock

การเกิดตามธรรมชาติ[]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การแลกเปลี่ยน[]

ชาวบ้านรรณารักษ์มีโอกาส 13 ที่จะขายนาฬิกาหนึ่งอัน ในราคา 4 มรกต[รุ่น Bedrock เท่านั้น]

ชาวบ้านรรณารักษ์มีโอกาส 50% ที่จะขายนาฬิกาหนึ่งอัน ในราคา 5 มรกต[รุ่น Java เท่านั้น]

การใช้งาน[]

ภาพเคลื่อนไหวแสดงรูปแบบของนาฬิกา

นาฬิกาในที่นีไม่ได้แสดงด้วยรระบบแอนนาล็อกหรือดิจิทัล นาฬิกานี้แสดงตำแหน่งของดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ ตามตำแหน่งจริงๆ โดยอ้างอิงจากเส้นขอบฟ้า โดยแบ่งเวลาคร่าวๆ ได้เป็น 4 ช่วง คือ รุ่งเช้า(dawn) เที่ยง(noon) ค่ำ(dusk) และเที่ยงคืน(midnight) ผู้เล่นจะสามารถเริ่มนอนได้ในช่วง ค่ำ เมื่อเส้นแบ่งพระจันทร์กับพระอาทิตย์เป็นเส้นตรง เพื่องป้องกันไม่ให้ม็อบเกิด(spawn)ช่วงกลางคืน

นาฬิกาเป็นสิ่งจำเป็นในการสำรวจถ้ำ เพราะมันสามารถบอกถึงเวลาที่ใช้ไปในถ้ำ บอกว่าเวลาไหนที่ควรอยู่ในถ้ำ และเวลาไหนปลอดภัยในการออกมา โดยเฉพาะผู้เล่นใช้ Render distance แบบ Short หรือ ในขณะที่ผู้เล่นใช้ Render distance แบบอื่นๆ ก็สามารถบอกเวลาได้ แต่ยังเป็นสื่งจำเป็นเมื่อสำรวจถ้ำ

ยังสามารถอ่านเวลาจากนาฬิกาได้ในสถาณะการณ์ดังนี้: อยู่ในมือขแงผู้เล่น, อยู่ในช่องเก็บของใดๆ หรือในตารางการคราฟต์, และในกรอบโชว์สิ่งของ, และแม้กระทั้งในรูปไอเทมที่ดรอป

เนื่องจากไม่มีวัฏจักรเวลาในเนเธอร์ หรือดิเอนด์, ทำให้นาฬิกาจะไม่ทำงานอย่างปกติในมิติพวกนี้ แต่นาฬิกาจะแกว่งเข็มไปมาอย่างไร้ทิศทาง และอย่างสุ่ม ซึ่งทำให้นาฬิกานั้นเปล่าประโยชน์ในมิติอื่นๆ ที่ไม่ไม่ใช่โลกปกติ

ประวัติ[]

] ]
รุ่น Java Alpha
v1.2.0?Clock JE1.gif เพิ่มนาฬิกา
32px Dial (texture) JE1.png ไม่เหมือนกับไอเทมอื่นๆ ,เทกซ์เจอร์ของนาฟ์กาที่ปรากฎภายในเกมจะประกอบมาจากเทกซ์เจอร์ 2 เทกซ์เจอร์ ซึ่งอันแรกจะเป็นเทกซ์เจอร์ของกรอบนาฬิกา และเกทซ์เจอร์ที่สองจะเป็นเทกซ์เจอร์ของเข็ม ซึ่งทำให้สามารถเปลี่ยนเทกซ์เจอร์ของนาฬิกาได้โดยไม่ทำลายความสามารถใชการบอกของนาฬกา
รุ่น Java
1.3.112w21aชาวบ้านบรรณารักษ์ตอนนี้จะขายนาฬิกาในราคา 10–11 มรกต
1.513w02aClock JE2 BE2.gifนาฬิกาตอนนี้จะใช้เทกซ์เจอร์ และแอนิเมชั่นใหม่
1.6.113w24aเทกซ์เจอร์ของนาฬิกาตอนนี้ถูกแยกเป็นสองส่วน
1.814w02aชาวบ้านบรรณารักษ์ตอนนี้จะขายนาฬิกาในราคา 10–12 มรกต
1.1317w47aก่อนการอัพเดท 1.13, ไอเทมนี้มีหมายเลข ID เป็น 347
18w14aนาฬิกาตอนนี้สามารถพบได้ในห้องแผนที่ของ shipwreck
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1620w16aนาฬิกาตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ ruined portal
รุ่น Pocket Alpha
?32px เพิ่มนาฬิกา
นาฬิกาตอนนี้ยังไม่มีวิธีที่จะได้รับไอเทม
0.8.0build 2นาฬิกาตอนนี้ตอนนี้มีหน้าที่ และสามารถคราฟต์ได้แล้ว
Clock JE2 BE2.gif เทกซ์เจอร์ของไอเทมนี้ ได้เปลี่ยนไป
รุ่น Pocket
1.0.4alpha 1.0.4.0ชาวบ้านบรรณารักษ์ตอนนี้จะขายนาฬิกาในราคา 10–12 มรกต
1.4.0beta 1.2.20.1นาฬิกาตอนนี้สามารถพบได้ในห้องแผนที่ของ shipwreck
1.11.0beta 1.11.0.4การแลกเปลี่ยน ได้เปลี่ยนไป ทำให้ชาวบ้านตอนนี้มีโอกาส 13 ที่จะขาย ในราคา 4 มรกต
1.16.0beta 1.16.0.57นาฬิกาตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ ruined portal
TU1CU1 1.0 Patch 11.0.1Clock JE2 BE2.gif เพิ่มนาฬิกา
New Nintendo 3DS Edition
0.1.0Clock JE2 BE2.gif เพิ่มนาฬิกา

เกร็ด[]

  • นาฬิกาประกอบไปด้วย 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเป็นนาฬิกา อีกส่วนเป็นหน้าปัด นักทำ texture packs จึงสามารถปรับ สกิน ของนาฬิกาได้ โดยไม่ทำให้นาฬิกาเสียหาย
  • ถ้าปรับ Anaglyph ในเมนูตั้งค่า หน้าปัดนาฬิกาจะเปลี่ยนเป็นสีชมพู และไม่สามารถดูเวลาได้
  • นาฬิกาสามารถเก็บรวมกันได้ ในขณะเครื่องมืออื่นๆ ไม่สามารถทำได้
  • ถ้าเลือก minecraft เป็นภาษาอังกฤษ นาฬิกาจะถูกเรียกว่า Watch
  • ในขณะที่นอนอยู่ หน้าปัดนาฬิกาจะหมุมไปมาอย่างรวดเร็ว[ต้องการอ้างอิง]

อ้างอิง[]

ดูเพิ่ม[]