Standing Scaffolding.png
บทความนี้ยังเป็นโครง หมายความว่าบทความนี้อาจขาดเนื้อหาที่สำคัญไป
ทีเอ็นที
Upload ทีเอ็นที.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

ไม่ได้

ได้ (64)

ชนิดใดก็ได้

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

0

บางส่วน

ติดไฟได้

ได้

ติดไฟจากลาวา

?

Duncan Geere Mojang avatar.png เอาเลยตีมัน! สิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นคืออะไรล่ะ?
Duncan Geere[1]

TNT (ทีเอ็นที) เป็นบล็อกที่ผู้เล่นสามารถใช้เพื่อทำการระเบิด

การได้รับ[]

เราสามารถทุบ TNT ได้ทันทีโดยใช้เครื่องมืออะไรก็ได้หรือหรือไม่ต้องใช้เครื่องใด ๆ เลยก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม TNT ที่ถูกจุดไปแล้วจะไม่สามารถทำลายได้เพราะมันกลายเป็นเอนทิตี้แล้ว อีกทั้ง TNT ยังสามารถดรอปได้เมื่อเราทุบรถรางพร้อมทีเอ็นที (minecart with TNT)

การคราฟต์[]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Gunpowder +
Sand หรือ
Red Sand

การเกิดตามธรรมชาติ[]

TNT 9 บล็อกเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในทุก ๆ กับดักของพีระมิดกลางทะเลทราย (desert pyramid)

TNT 2 บล็อกอยู่ด้านข้างหีบกับดักในห้องลับของคฤหาสน์กลางป่า (woodland mansion)

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การใช้งาน[]

ส่วนนี้อยู่ในช่วงการเขียนและต้องการความช่วยเหลือจากคุณ

พฤติกรรม[]

ส่วนประกอบในวงจรเรดสโตน[]

การที่เรดสโตนจะทำให้ TNT ทำงานได้นั้นจะต้องต่อสายเรดสโตนเข้าหา TNT โดยตรง หรือไม่ก็ให้พลังงานแก่บล็อกที่อยู่ใกล้ ๆ มัน

กับดัก[]

ดูเพิ่มเติมที่: Tutorials/Traps

TNT สามารถใช้เป็นกับดักได้หลายรูปแบบ โดยวิธีที่ง่ายที่สุดคือการทำเป็นทุ่นระเบิด (land mine) ซึ่งเป็นการต่อ TNT ให้เชื่อมกับแป้นเหยียบหรือเชือกกับดักด้วยเรดสโตน กับดักในลักษณะนี้จะเป็นแบบที่พบเจอได้ในพีระมิดกลางทะเลทราย

ปืนใหญ่[]

ดูเพิ่มเติมที่: Tutorials/TNT cannons

ปืนใหญ่ TNT เป็นกลไกที่ปล่อย TNT ที่จุดแล้วขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยปืนใหญ่บางตัวสามารถใช้ในการยิงปล่อยตัวเอนทิตี้หรือวัตถุอื่น ๆ ขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ด้วย

ฟาร์มม็อบ[]

ดูเพิ่มเติมที่: Tutorials/Mob farm

ม็อบที่ถูกฆ่าโดยผู้เล่นจุด TNT ให้ระเบิดใส่ (โดยใช้ที่จุดไฟหรือลูกธนูติดไฟจุด TNT) จะดรอปค่าประสบการณ์เช่นเดียวกับการฆ่าโดยการต่อสู้แบบปกติ

ส่วนผสมในการคราฟต์[]

การใช้งานอื่น ๆ[]

เนื่องจาก TNT สามารถทุบได้ด้วยการตีเพียงแค่ครั้งเดียว ฉะนั้นพวกมันเลยสามารถนำมาทำสนามแข่งขันขุดหิมะได้ (spleef) เพราะพวกมันใช้งานได้ดีกว่าดินหรือวัสดุอื่น ๆ และไม่ต้องใช้เครื่องใด ๆ เลยก็สามารถทุบได้ แต่อย่างไรก็ตามมันก็ขึ้นอยู่กับว่าจะไม่มีผู้เล่นคนใดเข้ามาจุด TNT วิธีนี้ถึงจะใช้ได้ผล

เนื่องจากกำลังทำลายล้างของพวกมัน ปกติพวกมันเลยถูกใช้ในการก่อกวนเป็นส่วนใหญ่

ค่าข้อมูล[]

สถานะบล็อก[]

ทีเอ็นที/BS

ข้อมูลเอนทิตี้[]

ดูเพิ่มเติมที่: Chunk format § Dynamic tiles

ทีเอ็นที/ED

วิดีโอ[]

ประวัติ[]

ปัญหา[]

ปัญหาเกี่ยวกับ “ทีเอ็นที” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

เกร็ดความรู้[]

  • คำว่า "TNT" ย่อมาจาก Trinitrotoluene (ไตรไนโตรโทลูอีน)

แกลลอรี[]

ดูเพิ่ม[]

อ้างอิง[]