เปิดเมนูหลัก

รายการด้านล่างนี้ประกอบไปด้วยคู่มือสอนเล่นที่อธิบายถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ในการเล่นเกม Minecraft

เนื้อหา

ผู้เล่นใหม่แก้ไข

สำคัญแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้มีเจตนาให้ผู้ที่มีบ้านและทรัพยากรอาหารซึ่งทดแทนได้แล้ว โดยที่คู่มือสอนเล่นนี้จะเปิดทางให้ผู้เล่นเข้าถึงแก่นของระบบเกม Minecraft

ทั่วไปแก้ไข

ทำความรู้จักกับเกมให้ดีขึ้น คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้เน้นไปที่ผู้เล่นที่เริ่มเล่นได้คล่องแล้วในระยะเวลาหนึ่ง

การก่อสร้างแก้ไข

การแก้ปัญหาที่เก็บของแก้ไข

ความท้าทายแก้ไข

การใช้ประโยชน์จากบั๊กแก้ไข

การทำฟาร์มแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับพืชผลและการทำฟาร์มม็อบ

ไอเทมแก้ไข

ม็อบแก้ไข

การร่ายมนตร์และการเผาแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้มีข้อมูล เกี่ยวกับระบบการทำงานของเตาเผาและการร่ายมนตร์

การทำลายบล็อกแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปมีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำลายบล็อกโดยอัตโนมัติโดยมักจะเป็นการระเบิด

กลไกแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับกลไกเรดสโตน

เรดสโตนขั้นพื้นฐานแก้ไข

การตรวจจับแก้ไข

รถรางแก้ไข

กับดักแก้ไข

ลูกสูบแก้ไข

เรดสโตน (ขั้นสูง)แก้ไข

เซิร์ฟเวอร์แก้ไข

ทางเทคนิคแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องทางเทคนิคเช่น ม็อด และ snapshots

การสร้างสื่อ Minecraftแก้ไข

รุ่น Bedrock เท่านั้นแก้ไข

อื่น ๆแก้ไข

คู่มือที่ล้าสมัยแก้ไข

คู่มือสอนเล่นต่อไปนี้ล้าสมัยและมีไว้สำหรับ Minecraft เวอร์ชันเก่า