คำสาปแห่งการยึดติด

คำสาปแห่งการยึดติด
ระดับสูงสุด

ไอเทมปฐมภูมิ

ไม่มี

ไอเทมทุติยภูมิ

น้ำหนักการร่ายมนตร์

1

คำสาปแห่งการยึดติด (อังกฤษ: Curse of Binding) นั้นเป็นการร่ายมนตร์ ที่ป้องกันการนำไอเทมชุดเกราะออกจากช่องชุดเกราะในช่องเก็บของ

การร่ายมนตร์ที่เป็นการร่ายมนตร์สมบัติ ซึ่งมันจะสามารถได้รับมาจากหีบสมบัติ, การตกปลา, หรือการแลกเปลี่ยน สำหรับหนังสือร่ายมนตร์นี้[เฉพาะรุ่น Java][1]

ไอเทมที่มีคำสาปแห่งการยึดติดนั้นจะไม่สามารถนำออกจากช่องชุดเกราะ เว้นแต่ถ้าผู้เล่นนั้นอยู่ในโหมดสร้างสรรค์ เมื่อผู้เล่นนั้นตาย หรือเมื่อไอเททนั้นเสียหายจนแตกพัง สำหรับไอเทม สำหรับไแเทมที่ไม่สามารถมีความเสียหายใดๆ ได้ หรือปีก (elytra) ผู้เล่นจะต้องตายเพื่อจะนำไอเทมนั้นๆ ออกไป ดังนั้นแล้ว ถ้าผู้เล่นในโหมดฮาร์ดคอร์นั้นจะไม่สามารถนำไอเทมนั้นออกได้เลยโดยที่ไม่ต้องตาย

ม็อบทุกๆ ตัวนั้นจะทำตามกฎของคำสาปนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าม็อบหนึ่งใส่หมวกเกราะหนังที่มีคำสาปนี้ มันจะไม่สามารถสวมไอเทมที่สูงกว่าเมื่อมันได้รับมากได้ ผู้เล่นไม่สามารถคำสาปนี้ออกจากไอเทมโดยการใช้หินลับมีด หรือโต๊ะคราฟต์ แต่บางไอเทมเช่น หัวฟักทองหรือหัวม็อบ การวางและขุดออกจะเป็นการนำคำสาปนี้ออกไปได้

ถ้า กฎเกม keepInventory นั้นถูกตั้งเป็น true, ผู้เล่นจะยังคงเก็บไอเทมนี้ต่อไปแม้ได้ตายลงไปแล้ว โดยการทำลายมห้แตกหักไอเทมนั้นๆ จะเป็นวิธีเดียวที่จะนำออกไปได้

การร่ายมนตร์คำสาปนี้จะไม่ส่งผลต่อไอเทมอื่นๆ ที่ไม่ใช้ชุดเกราะ

รุ่น Java
1.1116w39aเพิ่มคำสาปแห่งการยึดติด
16w44aคำสั่ง /enchant สามารถเพิ่มคำสาปแห่งการยึดติดไปยังฟักทอง และหัวม็อบได้[2]
คำสาปแห่งการยึดติดนั้นตอนนี้สามารถเพิ่มให้กับ ปีก (elytra) ได้แล้ว[3]
1.1519w35aคำสาปแห่งการยึดติดสามารถเพิ่มไปให้ฟักทองแกะสลัก และไม่สามารถเพิ่มให้กับฟักทองธรรมดาได้อีกต่อไป[4]
1.1620w06aคำสาปแห่งการยึดติดตอนนี้จะไม่หายไป หากนำไปรวมกัยไอเทมนั้นอื่นๆ ในโต๊ะคราฟต์[5]
1.2.13beta 1.2.13.5เพิ่มคำสาปแห่งการยึดติด
คำสาปแห่งการยึดติดจะสามารถรับมาได้จากการแลกเปลี่ยนกับชาวบ้านบรรณารักษณ์เท่านั้น
1.16.0beta 1.15.0.51คำสาปแห่งการยึดติดถูกเพิ่มเข้ามาอย่างเต็ม
TU54CU44 1.52 Patch 241.0.4เพิ่มคำสาปแห่งการยึดติด

ปัญหาเกี่ยวกับ “คำสาปแห่งการยึดติด” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่